icon open menu white icon open menu black

Phòng giặt hiện đại: Xu hướng và ý tưởng thiết kế năm 2022

Các xu hướng thiết kế và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực cải tạo nhà là nhằm tạo ra một không gian chức năng, theo các chuyên gia, phải thông minh, thoải mái và phong cách.

Nếu bạn đã mơ ước tạo ra một phòng giặt là từ lâu, thì đã đến lúc bắt đầu với xu hướng thiết kế của năm 2022. Giặt quần áo định kỳ ở một nơi được trang bị sáng tạo với đầy đủ công nghệ sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị.

Top 5 xu hướng thiết kế phòng giặt

Việc tạo ra một phòng giặt là nhằm mục đích kết hợp hài hòa giữa trật tự và thiết kế chu đáo, điều này sẽ trở thành cơ sở của sự hợp lý trang nhã và chức năng không gian. Kiểm tra năm xu hướng hàng đầu trong ngành nội thất và trang trí để giúp bạn tạo ra phòng giặt mà bạn mơ ước.

Giải pháp thiết kế thông minh

Xu hướng hàng đầu trong năm 2022. Công nghệ trở thành một thuộc tính không thể thiếu của tất cả các thiết bị khu vực giặt là. Xu hướng này sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trong một thời gian dài, với sự thâm nhập sâu hơn của công nghệ cao vào các công trình nhà ở.

Hệ thống cảm ứng giúp quản lý cài đặt của các thiết bị gia dụng. Kiểm soát tự động các quy trình đảm bảo sự an toàn của những thứ tinh vi, sạch sẽ. Phần mềm cho phép bạn nhận các khuyến nghị về chế độ giặt tùy thuộc vào mức độ bẩn, đặc điểm màu sắc, chất lượng vải và thiết lập việc hoàn thành quy trình vào thời điểm thuận tiện. Nếu bạn bắt đầu quá trình mà không xem xét lời khuyên của máy thông minh, chính thiết bị kỹ thuật sẽ cảnh báo bạn về những khó khăn có thể xảy ra và cách loại bỏ chúng.

Hiệu suất tối đa của phòng giặt là đạt được với kích thước tối thiểu của thiết bị giặt và sấy

Chức năng ở vị trí đầu tiên

Những bộ sưu tập nội thất theo xu hướng của tiệm giặt là được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Tất cả chúng đều được thấm nhuần bởi mong muốn tối giản, đường nét đơn giản, hình thức laconic. Hệ thống lưu trữ mô-đun, tủ có thể chuyển đổi rộng rãi được trang bị các yếu tố có thể thu vào, gấp lại, các yếu tố lưu trữ thuận tiện và lưu trữ treo. Việc đặt bàn ủi hợp lý, chiếm nhiều diện tích trong thực tế hàng ngày, không dễ thay thế. Các cấu trúc đồ nội thất có thể được gấp lại, kéo ra, phục vụ một số mục đích và được tích hợp vào hệ thống nhà thông minh.

Bạn có thể nhanh chóng đặt các giỏ vải lanh, các chất tẩy rửa khác nhau, hóa chất gia dụng và thậm chí cả máy giặt vào các hộp đa chức năng. Trong một phòng giặt nhỏ, bạn sẽ được an toàn nhờ các góc bo tròn của đồ nội thất.

 

Các giải pháp sinh thái để thêm tự nhiên

Việc thiếu giao tiếp giữa con người hiện đại và động vật hoang dã dẫn đến xu hướng bao gồm tính tự nhiên – “nguyên sơ” trong việc tạo ra nội thất bằng cách sử dụng các vật liệu, màu sắc và kết cấu lựa chọn. Bạn có thể có được một không gian nội thất thoải mái và cảm nhận được môi trường tự nhiên nếu bạn đưa vào phòng giặt tại nhà của mình:

bàn ghế bằng gỗ hoặc giả gỗ;

các yếu tố từ đá tự nhiên;

hệ thống đèn chiếu sáng nhiều tầng;

thiết kế hoa trên mặt trước tủ, hàng dệt may, giỏ đựng quần áo, v.v.

các chi tiết trang trí từ tre, trúc, liễu, mây.

Mong muốn thân thiện với môi trường được thể hiện bằng việc sử dụng các yếu tố đá, gỗ và bê tông với quy trình xử lý tối thiểu. Một chi tiết quan trọng là điểm nhấn không hoàn hảo tự nhiên – đây là một lợi thế nhiều hơn là một bất lợ

 

Sử dụng vật liệu kháng khuẩn

Một đại dịch toàn cầu đã ảnh hưởng đến việc lựa chọn vật liệu hoàn thiện, đặc biệt là trong các căn phòng, nơi có nơi dành cho quy trình vệ sinh và đảm bảo vệ sinh.

Trong một loạt các sản phẩm dành cho tiệm giặt là, hãy chọn các sản phẩm từ kính cường lực, đá, kim loại trên các bề mặt mà vi rút không tồn tại trong thời gian dài. Loại bỏ những đồ nhựa rẻ tiền; do đó, đồ giặt của bạn không có nguy cơ tích tụ vi khuẩn và nhiễm trùng có thể xảy ra.

Cá nhân hóa nội thất

Bạn không cần thiết phải tuân theo một phong cách riêng, khuôn khổ cứng nhắc mà tốt nhất, hãy bắt đầu từ nhu cầu, sở thích của chính mình. Các nhà thiết kế đang làm việc trên các bộ sưu tập viên nang, tạo ra sự hợp tác để thực hiện các đơn đặt hàng riêng lẻ. Ngay cả việc sản xuất hàng loạt cũng tùy thuộc vào quá trình cá nhân hóa thông qua việc đưa ra các thay đổi về thiết kế và xây dựng.

Hãy thử cá nhân hóa môi trường của bạn:

thay đổi cách sắp xếp các mô-đun lưu trữ – thay vì các giải pháp tiêu chuẩn, hãy thêm các giải pháp riêng lẻ;

điều chỉnh các mức ngăn kéo, ngăn kệ phù hợp với chiều cao của bạn hoặc các thành viên trong gia đình, lưu ý đến kích thước của các vật dụng đặt trên giá;

nghĩ ra những chữ ký vui nhộn cho hệ thống lưu trữ, đặt tranh ảnh, bạn sẽ thấy ngay nội thất sẽ trở nên độc đáo như thế nào, mang bản chất “của riêng bạn”.

Xu hướng màu phòng giặt

Các sắc thái thời trang ngày càng trở nên phức tạp hơn, bao gồm sự kết hợp liên quan đến các bức tranh phong cảnh, các cảm giác cụ thể và trạng thái tích cực. Trong khi bảng màu của riêng họ đặc trưng cho phong cách nội thất cổ điển, chủ nghĩa chiết trung hiện đại cho phép sự lai tạp.

Trong mùa giải mới, các nhà thiết kế đang chú ý đến một số phối màu sẽ đạt đỉnh phổ biến:

xanh xám nhạt. Màu bóng thời thượng truyền tải cảm giác yên bình, tinh khiết, kết hợp hoàn hảo với màu sắc của gỗ và kim loại, đồng thời kết hợp hài hòa với tông màu be, xanh lá cây. Màu xanh da trời tẩy phù hợp cho cả trang trí nội thất phòng giặt và nội thất phòng giặt;

xanh bạc hà. Một sự thay thế cho tone màu trắng tinh khôi gợi cảm giác hài hòa, ngăn nắp. Kết hợp với đất nung màu cát sẽ tạo thêm sự ấm áp cho căn phòng; kết hợp với gam màu xanh xám khói sẽ mang đến sự mát mẻ cho không gian;

mù tạt nhẹ. Bóng râm được kết hợp hoàn hảo với bề mặt bóng của các thiết bị – máy giặt, máy sấy, các yếu tố kim loại. Sự kết hợp giữa tone mù tạt với màu sô cô la đắng, đen của chuột, tuyết rơi mang đến những nốt hương tinh tế cho không gian gia đình;

đen và trắng với bạc. Sự tương phản giữa đồ nội thất màu trắng và đồ dùng màu đen sẽ mang lại cho phòng giặt một chút quyến rũ. Tay nắm kim loại màu xám bạc, các yếu tố hoàn thiện hỗ trợ phạm vi phong cách của nội thất.

Cho dù bạn chọn bảng màu nào, đừng lạm dụng nó với màu xám. Sự phong phú của màu thép sẽ tạo cho tiệm giặt một vẻ công nghiệp, và nó sẽ lấn át tâm trạng vui vẻ của bạn

Xu hướng sàn phòng giặt là

Lựa chọn sàn giặt là dựa trên tính thực tế của vật liệu — các yêu cầu cơ bản: độ bền, khả năng chống ẩm, dễ chăm sóc, bề mặt không trơn trượt.

Các giải pháp thiết kế tốt nhất cho giặt là:

sàn đá;

gạch ceramic hoặc vinyl;

sàn vinyl.

Nhược điểm của sàn gạch men bao gồm khả năng trượt khi đổ và độ ồn. Việc sử dụng miếng đệm chống ồn khi lắp đặt máy giặt sẽ khắc phục được tình trạng này.

Xu hướng lát sàn bao gồm sự kết hợp vật liệu để tạo ra các khu vực làm việc ổn định và được bảo vệ. Việc sử dụng thảm và thảm gel đặc biệt cho phép bạn thể hiện phương pháp thiết kế và đảm bảo sự ổn định và an toàn trong quá trình giặt giũ và các công việc gia đình khác.

Bạn sẽ hài lòng với thiết kế của tiệm giặt là nếu cuối cùng, công việc thường ngày chiếm một ít thời gian, khơi gợi cảm xúc tích cực từ trật tự và sự hài hòa trong mọi ngóc ngách.

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2020