icon open menu white icon open menu black

Đồ nội thất & trang trí bằng nhung: một chút sang trọng và đẳng cấp

Bạn nghĩ nhung đã lỗi thời và không còn hợp thời nữa? Chúng tôi phản bác lại điều này và sẽ cho bạn thấy trong bài viết những mẫu nội thất đẹp hiện đại sử dụng vật liệu này.

Trong một thời gian, một loại vải như vậy đã hết sử dụng, nhưng cách đây không lâu đã quay trở lại nội thất. Và điều này phải được sử dụng, bởi vì nhung có thể đa dạng hóa và cải thiện sự xuất hiện của bất kỳ căn phòng nào.

Nhung có tác dụng gì?

Loại vải lụa dày đặc này được sử dụng để bọc đồ nội thất bọc đệm và tạo ra đồ trang trí dệt: gối, rèm và vỏ bọc. Nhung làm cho nội thất ấm hơn, do đó lý tưởng cho mùa lạnh, nhưng cũng là một vật liệu có tính thẩm mỹ và rất dễ chịu. Ví dụ, bạn có thể dành buổi tối trên chiếc ghế bành cổ điển với một tách ca cao nóng.

Do có lớp lông rất dày nên nhung có độ sâu màu đặc biệt. Hơn nữa – anh ta có thể thay đổi màu sắc của mình tùy thuộc vào thời gian trong ngày và ánh sáng. Và nó hấp thụ tiếng ồn một cách hoàn hảo. Những tấm rèm hoặc thảm nhung dày đặc đáp ứng được chức năng này.

Làm thế nào để không lạm dụng nó?

Sử dụng nhung cẩn thận. Nó chưa chắc đã phù hợp làm vật liệu chính trong phòng, nhưng lại rất tốt để tạo điểm nhấn. Sẽ tốt hơn nếu trong một căn phòng sẽ không có nhiều hơn hai món đồ bọc nhung, và hãy để một món trong số chúng nhỏ. Ví dụ, một chiếc ghế bành đẹp thời trang với tông màu tím và tấm thảm hình học mềm mại.

Trong một căn phòng nhỏ, tốt hơn là không nên sử dụng loại vải này – nó làm giảm không gian một cách trực quan.

Nó phù hợp với những phong cách nào?

Có một huyền thoại rằng nhung chỉ phù hợp với nội thất sang trọng như cổ điển hoặc đế chế, nhưng điều này không phải như vậy. Nó cũng được thêm vào gác xép để làm dịu đi một chút tính cách táo bạo và tàn bạo của phong cách. Và trong nội thất Scandinavian tối giản và tươi sáng để thêm phần ấm cúng. Tất nhiên, nhung thích hợp với những phong cách tươi sáng như boho hoặc chủ nghĩa chiết trung. Nhưng chắc chắn nó sẽ không phù hợp với phong cách nội thất đồng quê hay Provence.

Màu gì để chọn?

Các nhà thiết kế thường sử dụng những gam màu đậm, trầm và quý phái như ngọc lục bảo, tím, xanh lam hoặc đỏ tía. Không dễ dàng để lựa chọn các sắc thái như vậy, bạn cần phải xây dựng trên bảng màu tổng thể của căn phòng.

Nếu bạn ngại đi quá đà với màu sắc, hãy chọn những gam màu pastel nhẹ nhàng như be, xanh lam hoặc hồng bụi

Những gì để kết hợp với nhung?

Với thảm lông mịn và gối trang trí, đồng, đồng thau và trên nền của bàn cà phê bằng đá cẩm thạch.

Không nhất thiết phải chọn những sản phẩm từ chất liệu vải đến nhung giống nhau. Ví dụ, bên cạnh một chiếc ghế sofa nhung, một chiếc ghế mờ và một chiếc túi có đế kim loại sẽ trông rất tuyệt.

Nội thất và rèm cửa bằng nhung

Ghế sofa nhung

Bạn có thể kê một chiếc ghế sofa bọc nhung trong phòng. Nó sẽ trông nguyên bản hơn so với vải thông thường và thậm chí cả da. Nó sẽ rất tốt để thư giãn. Và đặt một chiếc đèn riêng trên ghế sofa này – dưới các ánh sáng khác nhau, vải nhung có thể thay đổi một chút màu sắc của nó.

Kết hợp một chiếc ghế sofa nhung màu đỏ tía với giấy dán tường màu xanh lá cây đậm để tạo ra một khung cảnh yên tĩnh và sang trọng trong phòng khách với gam màu trầm. Nhưng chỉ sử dụng màu đỏ tía trong một căn phòng lớn, vì do độ sâu của màu sắc, nhung sẫm sẽ thu hẹp không gian một cách trực quan.

Nhung rất hợp với chất liệu lông và lông tơ – đặc biệt nếu bạn chọn đúng bảng màu. Ví dụ, một chiếc ghế sofa nhung xám đậm phong cách là khi được kết hợp với một tấm thảm trắng.

Một ý tưởng tuyệt vời là kết hợp đồ nội thất bằng nhung sáng với đồ nội thất bằng vải được làm từ vật liệu đơn giản hơn. Thiết kế của căn phòng sẽ trở nên thoải mái hơn do có nhiều chất liệu vải mềm mại. Và nhung sẽ nổi bật rực rỡ so với phần còn lại của đồ nội thất, làm tăng thêm sự đa dạng cho nội thất.

Nhung kết hợp với vải ren và đồ trang trí. Đây là một lựa chọn tiết kiệm, để không phải chi tiền cho những vật liệu đắt tiền hơn gần bằng nhung. Ngoài ra, ren sẽ mang đến sự đơn giản và quê mùa cho nội thất, còn đồ nội thất bằng nhung sẽ tạo thêm điểm nhấn riêng.

Ghế bành và túi nhung

Ưu điểm của ghế bành bọc nhung phía trước ghế sofa: do kích thước nhỏ nên không tốn nhiều diện tích và không thu hút mọi sự chú ý vào bản thân. Mặc dù nó vẫn có thể trở thành điểm nhấn sáng chính của nội thất sáng màu, nếu bạn chọn một màu sắc phong phú.

Bạn có thể lắp một chiếc ghế bành nhung vào nội thất mà không làm nổi bật nó. Để làm điều này, hãy chọn màu thích hợp cho khu vực bạn muốn đặt nó. Vải bọc màu xám đậm sẽ không thu hút nhiều sự chú ý, nhưng nó vẫn sẽ tăng thêm sự sang trọng cho phòng khách – ngay cả khi nó được trang trí theo thiết kế hiện đại.

Nhân tiện, một chiếc ghế bành nhung sẽ đẹp không chỉ trong phòng khách mà còn trong phòng ngủ rộng rãi. Đặc biệt nếu bạn đặt nó trên một tấm thảm lông và bên cạnh đèn để vật liệu đó lung linh tuyệt đẹp dưới ánh sáng nhân tạo.

Cùng với một chiếc ghế bành, bạn có thể sử dụng một chiếc túi nhung hoặc một chiếc ghế dài. Và không chỉ để ngồi, mà còn như một chiếc bàn – bạn sẽ có được một bố cục ban đầu sẽ trang trí nội thất. Chọn vật liệu nhiều màu sắc, chẳng hạn như màu vàng, để làm nổi bật tối đa góc ấm cúng này của phòng khách hoặc phòng ngủ.

Nhung tương phản tuyệt đẹp với thiết kế gác xép.

Ghế nhung

Ghế bọc nhung cũng đang là mốt. Những chiếc ghế như vậy có thể được đặt trong phòng ăn hoặc thậm chí trong nhà bếp, thêm một chút quyến rũ và sang trọng cho nội thất. Thiết kế của căn phòng không nhất thiết phải cổ điển – nhung phù hợp với nội thất hiện đại. Nếu nền sáng, hãy chọn những chiếc ghế có màu sắc tươi sáng làm điểm nhấn.

Ở khu vực phòng ăn, bạn có thể đặt nguyên một bộ ghế với chất liệu bọc nhung. Và kết hợp chúng với thiết kế bằng gỗ tối giản và đèn chùm phong phú để có được nội thất chiết trung tương phản.

Bạn có thể sử dụng đồ nội thất bằng nhung ngay cả trong phòng khách hiện đại màu đen và trắng – một lần nữa để có được những điểm nhấn đầy màu sắc. Ví dụ, đặt những chiếc ghế bọc nhung màu hồng trong một căn phòng như vậy: sẽ mang lại sự tươi sáng, nhưng đồng thời sẽ không làm cho tình huống trở nên quá lập dị.

Rèm nhung

Rèm nhung rất đồ sộ, không cho ánh sáng và thậm chí âm thanh, nhưng đẹp lung linh trong ánh nắng và tạo nên một nội thất nguyên bản. Đối với một căn hộ theo thiết kế hiện đại, các tông màu lạnh hơn và khác thường là phù hợp – ví dụ: màu xanh lam.

Đối với nội thất khắc khổ hơn, bạn có thể chọn rèm trơn. Nó sẽ không nổi bật về màu sắc, nhưng nó vẫn trở nên đáng chú ý do có độ bóng đặc trưng của nó. Vì vậy, nhung trong mọi trường hợp sẽ không bị mất so với nền của nội thất tổng thể.

Bạn có thể chọn rèm từ nhung cùng màu với tường trong phòng. Vật liệu sẽ vẫn nổi bật trên nền của giấy dán tường hoặc sơn, và bảng màu của phòng khách sẽ trở nên bão hòa và tươi sáng hơn.

Cách chăm sóc nhung?

Nhung rất hay thay đổi để chăm sóc: nó dễ bám bụi và lông vật nuôi. Đồng thời, vết bẩn bám trên đó khá khó tẩy rửa, không thể làm sạch bằng các chất tẩy rửa mạnh, giặt và hút bụi.

Đồ nội thất và trang trí bằng nhung – Thư viện ảnh

Vào những năm 60 của thế kỷ XX, nhung là thời trang đỉnh cao, và gần đây lại trở thành xu hướng. Vì vậy, để chắc chắn về lựa chọn của mình, hãy tìm một loạt ảnh dưới đây để lấy cảm hứng

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2020