icon open menu white icon open menu black

Đèn chùm trang trí nghệ thuật: đặc điểm và chủng loại

Sự khác biệt chính trong phong cách Art deco là khuynh hướng chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa lập thể. Theo quy luật, đèn chùm Art Deco trông sang trọng, thanh lịch và khá đồ sộ. Vì vậy ánh sáng trong nội thất cũng cần đắt tiền và sang trọng.

Một chiếc đèn chùm trang nhã làm từ những giọt pha lê nhỏ trông thật hài hòa trong . Những chiếc đèn chùm như vậy sẽ làm cho bất kỳ nội thất nào trở nên ngoạn mục. Chúng hoàn toàn phù hợp với trang trí của những ngôi nhà nông thôn, những căn hộ chung cư ở thành phố. và các công trình công cộng.

Đặc điểm nổi bật của đèn chùm Art deco

Điều đáng chú ý là Art deco là sự kết hợp của một số hướng nghệ thuật của các nền văn hóa cổ đại. Những chiếc đèn như vậy kết hợp hài hòa giữa các họa tiết Ai Cập, Hy Lạp cổ đại và các bộ lạc châu Phi nguyên thủy. Đèn chùm mang lại cho nội thất một sự đơn giản tiên tiến cùng với sự độc đáo kỳ lạ.

Có một số nguyên tắc cơ bản về hướng Art deco trong đèn chùm:

Tuân thủ các biểu mẫu chính xác, thông thường. Hiện nay, các hình dạng tròn, vuông, tam giác, hình thang được đặc biệt ưa chuộng.

Duy trì sự phân cấp trong nội thất. Càng ngày, bục, hốc, trần nhà nhiều tầng bắt đầu được sử dụng trong trang trí. Làm nổi bật thiết kế này sẽ có thể là đèn chùm xếp tầng hoặc đèn có mặt dây chuyền pha lê xoắn ốc.

Tỏa sáng ngoài ánh sáng. Còn gì đẹp hơn ánh sáng lung linh rực rỡ của một chiếc đèn chùm sang trọng? Tất cả các bề mặt bóng của căn phòng sẽ tỏa sáng.

Điểm nổi bật của phong cách này là không tạo bố cục mà chia nhỏ thành nhiều phần, buộc bạn phải chú ý đến từng chi tiết. Nó cũng cân bằng sự lộng lẫy và giàu có do cách phối màu trầm tĩnh.

Cấu trúc đèn chùm cách điệu

Vật liệu nhân tạo cho đèn chùm như vậy không được sử dụng. Trần nhà và đồ đạc có thể khác nhau: từ sự kết hợp tiêu chuẩn của kim loại và kính mờ cho đến ngoại lai – hàng dệt và gỗ. Những chiếc đèn chùm này được gắn bằng bu lông, móc hoặc tấm gắn. Để có ánh sáng thuận lợi hơn, đèn được chọn là loại thường hoặc halogen.

Các vật liệu thường được sử dụng để tạo ra đèn là vải đắt tiền, thủy tinh Murano, pha lê, gỗ, kim loại mạ vàng hoặc crom. Ít phổ biến hơn, da hoặc gốm sứ có thể được tìm thấy.

Màu sắc của kiểu dáng chủ yếu là trắng, xám, bạc, be, nâu, đen. Các sắc thái bão hòa sáng nên được bổ sung một cách thận trọng.

Phạm vi trong danh mục giá là đáng chú ý – có cả đèn chùm giá cả phải chăng với một số bóng đèn và các mẫu đắt tiền với đá Swarovski.

Trong phòng khách, sự chú ý được tập trung vào một chiếc đèn chùm khác thường hoàn toàn phù hợp với phong cách. Một chiếc đèn chùm Art deco kín đáo với sắc thái cổ điển là giải pháp hoà

Các loại đồ đạc

Do sự phổ biến của nó, đã lan rộng ra tất cả các loại đèn. Đèn chùm, đèn treo tường, đèn bàn, đèn chiếu điểm và đèn sàn khiến người xem thích thú với thiết kế tinh xảo của chúng. Các tính năng đặc trưng của chúng là độ sắc nét, góc cạnh, tối thiểu các đường trơn và hoa văn trang trí công phu, và hình dạng chung gần với hình học hoặc trừu tượng.

Đặc điểm nổi bật của đèn chùm Art deco:

bao gồm tinh thể;

kính mờ;

đồ đạc cong một cách duyên dáng.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, một chiếc đèn chùm Art deco lớn không phải là một yếu tố của sự sang trọng trong cung điện. Nó phù hợp hơn với một ngôi nhà rộng rãi, ấm cúng với lối trang trí sang trọng. Những chiếc đèn như vậy hoàn toàn phù hợp với những sảnh lớn, phòng khách có trần cao, gầm cầu thang rộng.

Đèn sàn và đèn chùm kết hợp hài hòa, tạo nên một hệ thống đèn tích hợp. Trong bố cục phía trước là một đèn chùm kiểu cách, bắt mắt.

Các thiết bị có chụp đèn làm bằng vải dệt ren hoặc kính mờ sẽ bổ sung cho phòng ngủ màu phấn. Nếu căn phòng được trang trí với nhiều màu sắc, bạn nên chú ý đến đèn chùm với các yếu tố trang trí, mặt dây chuyền pha lê hoặc các sắc thái sáng.

Các loại sét trang trí nghệ thuật

Đèn trần và đèn mặt dây

Đèn âm trần, không giống như đèn chùm, được gắn chặt vào trần nhà. Chúng được sử dụng để chiếu sáng các phòng nhỏ hoặc trên trần nhà thấp.

Đèn trần trang trí nghệ thuật có thể biến một sảnh vào nhỏ thành một sảnh sang trọng và tràn ngập ánh sáng. Trong phòng khách, chúng sẽ giúp phân chia không gian thành các khu chức năng, và trong phòng ngủ, vườn ươm và phòng ăn, chúng sẽ là nguồn cung cấp ánh sáng chính.

Các nhà thiết kế trên khắp thế giới đưa ra nhiều giải pháp hấp dẫn: vải in mờ, mặt dây chuyền pha lê và hạt, vẽ tinh xảo trên kính màu, khung dệt mềm, dệt tinh tế.

Các yếu tố nghệ thuật cách điệu được kết hợp với ren đồng, sơn màu, đồ trang trí, nếp gấp trong mờ làm khung chụp đèn, kết hợp hoàn hảo với các sắc thái của vải dệt tráng lệ, kính mờ hoặc gương.

Một chiếc đèn chùm sang trọng và đèn tường với tông màu tối, không mờ tạo ra một bầu không khí lãng mạn trong ánh sáng dịu nhẹ.

 

Đèn treo tường và điểm

Đèn tường trang trí nghệ thuật luôn là một trò chơi của sự tương phản về màu sắc và kết cấu. Họ truy tìm các họa tiết dân tộc và các yếu tố ánh sáng của vật trang trí. Thiết kế của những đồ đạc này có thể rất đa dạng – từ kim loại, vải dệt, thủy tinh và pha lê, với đồ đồng, mạ vàng và chrome.

Trong nội thất của phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, được thực hiện với tông màu nhẹ nhàng, đèn treo tường sẽ trở thành một vật trang trí thanh lịch và tạo ra một nốt nhạc đầy biểu cảm. Do sự lộng lẫy nói chung, ánh sáng từ những chiếc đèn nhỏ khá yếu. Do đó, chúng chỉ nên được sử dụng làm nguồn chiếu sáng khu vực bổ sung, chẳng hạn như ở những nơi đọc sách và nghỉ ngơi.

Nghệ thuật trang trí chạm đến ngay cả những đồ đạc khiêm tốn như những điểm. Hình thức ngắn của chúng được đánh bại bởi các bóng kim loại mở, kính mờ trang trí và các ứng dụng chrome khác thường.

Những chiếc đèn chiếu này hoàn toàn phù hợp với phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp của cô gái. Và cũng ưu ái nhấn mạnh thông qua ánh sáng hắt vào nơi gần bàn trang điểm hoặc những thứ yêu thích khác từ căn phòng

Đèn bàn và đèn sàn

Hình dạng của chao đèn của đèn bàn theo phong cách Trang trí nghệ thuật là trái ngược nhau – bạn có thể tìm thấy cả những đường viền chính xác với hình dạng chính xác, cũng như những hình không đối xứng mượt mà và thậm chí cả những hình bán cầu quen thuộc truyền thống.

Các vật liệu phổ biến nhất ở đây là thủy tinh mờ hoặc vải dệt ren. Những chiếc đèn như vậy sẽ nhấn mạnh các phối màu thời trang của căn phòng và vẻ thô sơ tự nhiên của đồ nội thất bằng gỗ.

Đèn sàn nghệ thuật trang trí nổi tiếng với khả năng kết hợp các yếu tố truyền thống và kỳ lạ. Chúng có khả năng kết hợp nghệ thuật chạm khắc gỗ và kính mờ, các nếp gấp của chụp đèn bằng vải dệt và mặt dây chuyền làm bằng pha lê trong suốt và có màu, dệt lưới bằng đồng và các thành phần thủy tinh màu, in hoa văn trên chụp đèn màu và độ đậm dần của màu này trên chân .

Một động thái thiết kế tinh tế – ánh sáng kết hợp một phong cách hoàn toàn khác của đèn chùm và đèn bàn, hợp nhất thành phần Trang trí nghệ thuật.

Những chiếc đèn sàn này rất độc đáo do sự kết hợp của các bộ phận dường như không tương thích trong chúng. Một chiếc đèn sàn được lựa chọn tốt sẽ không chỉ trang trí sàn nhà, mà còn trang trí phòng ngủ hoặc phòng khách, và sẽ là lưu ý cuối cùng của một nội thất hoàn hảo.

Nghệ thuật trang trí trong thời đại của chúng ta là sự tổng hòa của chủ nghĩa hiện đại và chủ nghĩa tân cổ điển. Nó tìm thấy sự phản chiếu của nó trong nội thất, và đặc biệt là trong các thiết bị chiếu sáng. Chúng mang lại màu sắc nhờ vật liệu đắt tiền, đường nét nghiêm ngặt, hình dạng chính xác và đồ trang trí hào phóng, sang trọng và sáng bóng. Đèn trang trí nghệ thuật đang chiếm ưu thế.

Các loại đèn chùm trang trí nghệ thuật

Đồ đạc trên trần nhà được phân biệt bằng trang trí bằng kính sang trọng, ren, hoặc kính mờ. Thường được đóng khung bằng thấu kính trang trí hoặc có những đường uốn cong lạ mắt, được phủ một lớp vàng hoàn thiện.

Sự đơn giản và nhẹ nhàng của đèn chùm Art deco được đóng khung trong một ánh hào quang của sự sang trọng và giàu có. Nhẹ nhàng tán xạ ánh sáng và tạo ra một bầu không khí yên tĩnh.

Với các yếu tố tinh thể

Đèn với các yếu tố pha lê và trang trí thể hiện sự sang trọng phóng túng. Những người đủ may mắn để có được một chiếc đèn chùm pha lê được coi là giàu có. Ngày nay, đây không chỉ là một chỉ số của sự giàu có mà còn là cảm nhận về hương vị, một thiên hướng của những thú vui cổ điển.

Hình thức rõ ràng

Sự tiên phong của các hình dạng hình học thông thường nhấn mạnh thiết kế hiện đại. Mặc dù có thiết kế cổ điển và các đặc điểm đã được khẳng định, Art deco không phải là một phong cách lỗi thời. Nó cần được hỗ trợ toàn diện.

Thủy tinh murano

Kính màu Murano sành điệu được coi là tác phẩm nghệ thuật thực sự. Vật liệu đắt tiền nhưng giá trị nó. Đèn chùm sẽ nhấn mạnh tính cá nhân của phong cách và lấp đầy căn phòng với ánh sáng dịu nhẹ.

Kỳ lạ

Các nhà thiết kế thích sử dụng một cái gì đó bất thường, làm loãng độ nghiêm trọng bằng các hình dạng kỳ dị. Đèn chùm ngoạn mục với kiểu trang trí kỳ lạ là lựa chọn tốt nhất. Họ sẽ không để nội thất đúng kiểu cổ điển kết thúc với những chi tiết nhàm chán.

Với sắc thái đen

Sang trọng và hào nhoáng – một xác nhận sống động của sự giàu có. Màu đen mang lại cho bầu không khí của căn phòng vẻ đẹp bí ẩn và hạn chế.

làm thế nào để chọn một đèn chùm trang trí nghệ thuật?

Trong những căn phòng có trần nhà thấp, đèn chùm mặt dây chuyền trông không hấp dẫn lắm. Mô hình nhiều tầng sang trọng phù hợp hoàn hảo với nội thất của phòng khách của một ngôi nhà nông thôn hoặc căn hộ lớn.

Sản phẩm có thành phần pha lê sẽ giúp tiết kiệm ánh sáng. Các tia sáng mềm bị khúc xạ và lan tỏa khắp phòng.

Trang trí bằng ren, mạ vàng hoặc kim loại sáng bóng là một lựa chọn tốt. Hình tròn và hình vuông trông hoàn hảo trong phòng khách và phòng ngủ. Trong nhà bếp hoặc phòng ăn, các hình thức kéo dài với nhiều yếu tố trang trí được sử dụng để tạo cá tính.

Đèn chùm trang trí nghệ thuật – Thư viện ảnh

Đèn theo phong cách Art deco là sự đảm bảo cho sức hấp dẫn của căn hộ của bạn. Chúng sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho thiết kế hiện đại pha chút cổ điển. Ánh sáng của sự sang trọng và sang trọng phóng túng có thể nhìn thấy trong từng chi tiết của thiết bị chiếu sáng.

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2020