icon open menu white icon open menu black

Chung cư BQP Võ chí công Tây Hồ

Chung cư BQP Võ chí công Tây Hồ

Chủ đầu tư: Mr. Chung Địa điểm: căn 2701 Chung Cư Viện Quốc Phòng Võ chí Công Hồ Tây Diện tích: 156 m2

Thiết kế căn hộ chung cư 150m2 gia đình 4 người phải nhập hội “nghiện nhà”

 

Nằm trên tầng 27 của Chung cư cao cấp thuộc Dự án Học viện Quốc phòng, căn hộ của Mr. Hùng (55 tuổi) sở hữu nhiều lợi thế như: Tầm nhìn từ trên cao bao quát Hồ Tây, đón được gió từ hồ nên rất mát mẻ và thoáng đãng. Thế nhưng không gian căn hộ 150m2 này lại có nhược điểm là: Khu bancol đã xây lan can cao 1.5m bao quanh để đảm bảo an toàn nên ảnh hưởng nhất định đến view, khu vực phòng ngủ Master cũng bị thiết kế vát chéo dẫn đến hạn chế diện tích. Phần bố trí diện tích giữa phòng khách và khu bếp cũng chưa hợp lý, cần phải xử lý lại

Yêu cầu của gia chủ

Là một nhân vật công tác trong ngành Thiết kế & Quảng cáo, có xuất thân là cựu sinh viên trường Đại học Mỹ Thuật; gia chủ là Mr. Chung chia sẻ: “Trước, vợ chồng tôi và 2 con đang sống chung ở một căn chung cư 70m2 nên cảm thấy khá chật chội, chưa kể thiết kế bất hợp lý nên hầu như mỗi người đều không có không gian riêng. Trong lần chuyển nhà này, tôi muốn sở hữu một nơi ở rộng rãi, bố trí hợp lý, có gu và đặc biệt phải phù hợp với thẩm mỹ của tất cả mọi người trong gia đình.

Bài toán đặt ra của KTS XHouse là phải làm tốt 2 yếu tố: Xử lý lại các nhược điểm về bố trí không gian và định hình được phong cách đặc biệt, đảm bảo tiêu chí: Khoa học – Rộng rãi – Có gu.

Mời bạn theo dõi giải pháp từ các KTS Xhouse!

Phong cách Neo Classic (Tân cổ điển) đã được các KTS XHouse lựa chọn làm phong cách thiết kế xuyên suốt cho toàn bộ căn hộ. Sự hòa trộn những nét sang trọng cổ điển với những vật liệu và đồ nội thất hiện đại giúp giao hòa gu thẩm mỹ của mọi thế hệ trong gia đình.

Sau khi cân nhắc, mặt sàn của toàn bộ căn hộ được chúng tôi lựa chọn chất liệu đá khổ lớn thay vì sàn gỗ vì đáp ứng được các yêu cầu về độ sáng bóng, sang trọng, dễ dàng vệ sinh, tuổi thọ cao… Ngoài ra, các KTS chú trọng tuân thủ “chiến lược” tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để mang lại sự thoáng đãng cho cả căn hộ.

Phòng khách có diện tích tương đối rộng rãi nên các KTS đã bố trí phần sofa tiếp khách bề thế. Không tập trung kê bày quá nhiều đồ đạc, chúng tôi tạo điểm nhấn bằng phần trần xuyên sáng, vách kệ TV, đèn và đồ décor…

 

3 chiếc ghế tiếp khách với gam màu độc lạ kết hợp với đồ décor gắn tường tạo tổng thể lạ mắt.

 

Vách kệ TV bằng gỗ nâu trầm gắn led được tính toán cực ăn nhập với đèn chùm dạng vòng tròn.

 

Yếu tố ánh sáng được phối trộn hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên, đèn trần, đèn chùm, đèn bàn…vô cùng ấm cúng.

 

Bộ bàn ăn dành cho 10 người được kê ở vị trí trung tâm. Hệ đèn thả bàn ăn có hình dáng “tông xuyệt tông” với đèn phòng khách.

 

góc nhìn khu vực bàn ăn nhìn ra không gian phòng khách.

 

Từ góc nhìn tại sảnh, có thể thấy được khu vực bếp và phòng ăn được bố trí thông minh, mang lại cảm giác rộng và thoáng.

 

Góc nhìn khu vực bàn ăn nhìn ra không gian cửa ra vào chính.

 

 Khu vực bếp đầy đủ tiện nghi gồm: Chậu rửa, bếp, hút mùi, tủ bếp với tay nâng hạ giá bát…cùng tone màu xám bạc.

 

Tất cả thiết bị bếp đều được lựa chọn từ những thương hiệu cao cấp, gồm nhiều chức năng ẩn được bố trí thông minh vừa giúp tối ưu diện tích, vừa giúp căn bếp trở nên tối giản và gọn gàng.

Giường ngủ và ghế cuối giường đặc biệt êm ái nhờ phần tựa lưng và nệm ngồi bọc vải cao cấp.

 

Nhà vệ sinh phòng ngủ Master được ốp đá sáng màu toàn bộ để tạo cảm giác rộng rãi.

 

Mọi không gian chức năng khác2 phòng ngủ cho con trai và con gái đều được liên kết với phong cách thiết kế của phòng ngủ Master.

Phòng ngủ cho con trai được bố trí thêm bàn học, giá sách….

 

Phòng WC 2 phòng ngủ còn lại được gắn thêm gương viền led

 

Hình nền ảnh Những bức tường nổi loạn với hình cây tuyệt đẹp và đèn chùm Huxe dưới dạng đám mây đang tạo ra một bầu không khí tổng thể thanh bình và an ninh. Ở trung tâm

Phòng WC 2 

 

Phòng ngủ con gái nhẹ nhàng nữ tính nhờ có thêm tủ kệ décor và ban đôn đọc sách

 

Độc đáo, thông minh, ấn tượng là những gì các KTS XHouse mang đến căn hộ chung cư 150m2 của Dự án Học viện Quốc phòng. Gia chủ đã chia sẻ rằng: “Cả nhà anh ấy yêu thích căn nhà đến độ ít muốn ra ngoài, chỉ thích ở nhà cho thoải mái”.

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2022