icon open menu white icon open menu black

Nhà phố đông anh

Nhà phố đông anh

Chủ đầu tư: Anh nam Địa điểm: Đông anh Diện tích: 120 m2

Chán căn nhà cũ truyền thống, anh chồng thuê thiết kế tặng bà xã không gian xịn xò “như trong phim”.

Gia chủ là Anh Hùng hiện đang sở hữu một ngôi nhà diện tích 120m2 ở trung tâm khu vực Đông Anh, Hà Nội. Vốn là người đơn giản, nên trước đây vợ chồng anh chị đã không để tâm quá nhiều đến việc thuê thiết kế bài trí ngôi nhà, chỉ nghĩ rằng: “Cứ chọn đồ nội thất bền là được”. Chính vì vậy đa số những món đồ ở nhà anh chị đều là gỗ thịt, tuy chắc chắn nhưng lại tạo cảm giác nặng nề và “già nua”. Sau vài năm sinh hoạt, ngôi nhà của anh chị đã trở nên lỗi mốt và phát sinh nhiều vấn đề chưa hợp lý về công năng.  

Vậy các KTS Xhouse cần làm gì để biến tầng 1 của căn nhà phố cũ thành một không gian hoàn toàn mới mẻ, đầy tiện nghi để gia chủ “dành tặng” cho bà xã?

Yêu cầu của gia chủ

 

Trong quá trình nhận tư vấn từ Xhouse, anh Hùng chia sẻ: “Anh chị làm công việc liên quan đến kinh doanh nên nhu cầu tiếp khách khứa cũng nhiều. Đôi khi bạn bè, đối tác đến nhà cũng hỏi sao chọn nội thất “già” thế. Rồi thì chỗ này không ổn, chỗ kia diện tích phí quá khiến anh chị cũng thực sự cân nhắc lại. Anh chị muốn thay đổi diện mạo ngôi nhà theo hướng sang trọng, đẳng cấp và phải khác biệt để mỗi lần tiếp khách không phải ái ngại kéo nhau ra ngoài quán xá”.

Ngôi nhà 120m2 này sở hữu lợi thế không gian tầng 1 tương đối rộng rãi do “nhà phố nhưng kết cấu như nhà liền kề” nhưng lại có sự bố trí không gian bất hợp lý.

Mời bạn theo dõi giải pháp từ các KTS XHouse!

Sau quá trình khảo sát và nghiên cứu kỹ lưỡng cùng gia chủ, nhóm KTS Xhouse đã thống nhất thiết kế lại không gian tầng 1 theo phong cách Tân cổ điển nhưng mang hơi hướng tối giản hóa. Đồng thời chúng tôi tiến hành bố trí và cải tạo không gian thành các khu vực chức năng riêng biệt như: Không gian sảnh, Khách, Khu thờ cúng, Khu bếp và ăn uống.

 

Không gian khu sảnh: Giản đơn nhưng tiện dụng, cá tính

Lối vào nhà được sắp đặt tương đối đơn giản nhưng vẫn đầy đủ công năng và thể hiện cá tính. Từ sảnh, khách khứa có thể chiêm ngưỡng ngay chiếc cầu thang uốn lượn và ốp đá độc đáo, ấn tượng.

 

KTS đã khéo léo đặt một chiếc hệ tủ đa năng kịch trần vừa có công năng để giày dép, áo khoác, mũ, áo mưa…vô cùng rộng rãi và tiện dụng.

 

Bên cạnh là ghế ngồi cùng móc treo đa năng giúp bạn có thể tạo nên góc riêng tư, thư giãn, đọc sách ngay cạnh lối vào.

 

Không gian khu tiếp khách: Đỉnh cao quý phái và lộng lẫy

Phòng khách được thiết kế đan xen giữa các màu sắc trung tính như xám, đen, nâu màu xanh đậm và màu nhấn là vàng để tăng thêm cảm giác ấm cúng, sinh động và quyền lực.

Đá gạch lát sàn vân đen tương phản với bức tường vân trắng nhằm tăng thêm phần cá tính và cuốn hút cho không gian.

 

Hệ kệ vách TV bằng gỗ và phần trần gỗ khiến phòng khách trở nên cực “sáng” và “sang”.

 

 Bộ sofa với những đường nét mềm mại với được “chơi màu” khéo léo, tấm thảm lông khổ lớn tạo nên sự phóng khoáng.

 

Khu vực thờ cúng: Kín đáo và trang nghiêm.Phía bên cạnh khu tiếp khách là khu vực thờ cúng. Các KTS XHouse tối ưu không gian cho khoảng chức năng này bằng cách tạo một vòm lùi. Từ đó hình thành nên khoảng trống kín đáo và tách biệt, tiện cho việc thực hiện nghi lễ cúng bái.

 

Khu vực bếp và ăn uống: Ấm áp và nồng hậu

Do tính chất công việc nên vợ chồng gia chủ thường xuyên đón khách ghé thăm. Bởi thế, khu dành cho bếp ăn của anh chị luôn là nơi sẵn sàng để đón khách. Hai vợ chồng thường xuyên hoặc mời bạn bè đến nhà ăn tại gia.

 Khu vực bếp tạo ấn tượng bởi tường và mặt tủ bếp ốp gạch trắng tương phản với sàn lát đá đen nổi bật

 

Bàn ghế ăn không hề vuông thành sắc cạnh mà thay vào đó là sự mềm mại, uyển chuyển của những đường cong

 

Không gian bếp được thiết kế tinh gọn, tối giản, ưu tiên “cất giấu đồ”. Thay vào đó, KTS gây ấn tượng bằng tủ rượu cánh kính gắn đèn led màu vàng lung linh, bắt mắt.

Không gian nhà cửa là bộ mặt của gia đình và cũng là nơi tạo nguồn cảm hứng cho cuộc sống. Khi hoàn thành công trình và bàn giao cho gia chủ, anh chị hoàn toàn hài lòng và thốt lên: “Nhà như trong phim”. XHouse tin rằng khi mọi thành viên cùng yêu thích nơi mình ở thì cuộc sống gia đình cũng vì thế hoà hợp, gắn bó hơn.

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2022