icon open menu white icon open menu black

Nhà phố hoàng văn thái

Nhà phố hoàng văn thái

Chủ đầu tư: Chị hương Địa điểm: số 9 phố hoàng văn thái Diện tích: 125 m2

Căn nhà phố Hoàng Văn Thái – Nơi bình yên là mãi mãi

Căn nhà 125m2 của chị Hương – một nữ doanh nhân hiện đang sinh sống cùng chồng và 2 con nhỏ có lợi thế tương đối rộng rãi và tương đối vững chãi. Tuy nhiên trước đây khi hoàn thiện nhà, chị Hương và chồng chỉ tự mua sắm và kê đặt các món đồ gỗ truyền thống cho thuận tiện chứ chưa hề tính toán kỹ lưỡng. Chính vì vậy sau vài năm căn nhà vừa trở nên lỗi mốt, vừa không tối ưu được không gian sử dụng nên tạo cảm giác chật chội hơn diện tích thật rất nhiều.

Thế nhưng sau khi có bàn tay “phù thủy” của các KTS Xhouse, căn nhà phố cũ đã được “hô biến” thành một không gian hoàn toàn mới mẻ, đầy tiện nghi, tràn cảm hứng.

Yêu cầu của gia chủ

Do kinh nghiệm thất bại của lần hoàn thiện nhà trước đây nên chị Hương có trao đổi với nhóm KTS như sau: “Chị và anh muốn thay mới lại diện mạo căn nhà theo hướng sang trọng, khác biệt và hợp thời hơn.  Và quan trọng nhất mọi không gian đều phải được bố trí hợp lý để tạo ra sự  thoải mái, bình yên  mỗi khi trở về nhà”.

Vì gia đình gia chủ vẫn đang sinh sống ở tại đây nên các KTS XHouse cần tính toán các phương án cải tạo và thi công phù hợp để không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt. Thêm vào đó, sự bố trí không gian hiện tại ở một số khu vực như: Bếp ăn; không gian chung chưa hợp lý cũng tạo ra những thách thức nhất định cho nhóm thiết kế.

Mời bạn theo dõi giải pháp từ các KTS XHouse!

Trước yêu cầu của gia chủ về một không gian sống sang trọng, quý phái, đồng thời phải có sự đan xen, hài hoà giữa thiên nhiên cùng ánh sáng. KTS XHouse đã lựa chọn phong cách thiết kế Neo Classic hướng tới sự tối giản và tự nhiên. Phong cách Tân cổ điển là một trong những lựa chọn vừa an toàn vừa mang tính đột phá. An toàn bởi những ngôn ngữ tinh tế, mềm mại và thoáng chút hoài cổ. Đột phá ở việc các KTS vẫn có thể có thể “vẫy vùng”  để phát huy sự sáng tạo thông qua các chi tiết nội thất hiện đại mà không bị bó buộc bởi bất kỳ nguyên tắc nào.

 

Không gian tầng 1 gồm: Phòng khách và khu vực bếp, ăn uống

Nhìn chung, cả khu vực phòng khách và bếp đều có thiết kế mở, gắn kết với thiên nhiên qua những hệ cửa kính lớn. Vì thế, gia chủ có thể cảm nhận trọn vẹn được thiên nhiên và ánh sáng.

 

Phòng khách – Cũng là không gian sinh hoạt chung mang đậm nét cổ điển  thanh tao với những đường uốn cong nhẹ nhàng của bàn ghế sofa. Điểm nhấn là bức tượng thần Hy Lạp bằng đá độc lạ.

 

Bức tường trở nên quá đỗi ấn tượng nhờ hệ vách kệ TV bằng gỗ, ốp đá tự nhiên.

 

Mang thiên nhiên vào phòng khách bằng góc tiểu cảnh đặt cây xanh nhỏ xinh.

Khu bếp nấu nướng với hệ tủ bếp gỗ màu nâu sậm phối màu ghi tinh tế, tường tủ bếp được ốp đá đen vừa huyền bí vừa dễ vệ sinh. Khu bếp tạo ra như điểm nhấn sắc nét trong bức tranh không gian tổng thể của tầng 1.

Đèn chùm thả treo ở khu bàn ăn mang lại ánh sáng ấm cúng, tăng hiệu ứng kết nối.

 

Bộ bàn ghế ăn màu ghi dành cho 8 người trở thành điểm nhấn nền nã và thanh lịch.

 

Tấm gương độc đáo gắn bên trên kệ với mục đích decor sẽ giúp “ăn gian” diện tích, khiến khu ăn uống như rộng thêm

 

 Góc ăn uống được ưu ái đặt gần những vách kính lớn nên rất thoáng đãng.

Không gian tầng 2 gồm: Phòng ngủ master và phòng làm việc

Phòng ngủ master phảng phất nét đẹp của phong cách nội thất cổ điển thời Victoria. Thể hiện ở chiếc giường với phần đầu ghim trám mềm mại, chiếc ghế cuối giường uốn cong mềm mại và đèn chùm lớn.

Sự kết hợp giữa chiếc tủ quần áo cánh kính viền mạ vàng, gắn đèn led rất hiện đại, tạo nên nét chấm phá đầy thú vị, phá cách.

Kế tiếp, phòng làm việc được tách biệt với các khu vực khác nhằm tạo ra không gian yên tĩnh, tập trung.

 Sự đối xứng trong cách phân chia các mảng tường bằng phào chỉ và vách kệ gỗ tạo nên một phòng làm việc đẳng cấp cho doanh nhân.

Không gian sống của căn nhà phố 125m2 thực sự đã đáp ứng hoàn toàn nhu cầu thẩm mỹ và sử dụng của gia chủ.  Giờ đây, đối với chị Hương căn nhà không chỉ là nơi ở, mà còn là nơi để tất cả mọi thành viên trong gia đình đều mong chờ được trở về một ngày bận rộn bên ngoài. Hãy để XHouse cùng bạn kiến tạo những không gian sống lý tưởng nhé!

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2022