icon open menu white icon open menu black

Xu hướng phòng trẻ em 2022+: ý tưởng thiết kế thú vị và mẹo thiết thực để có kết quả ban đầu

Quá trình thiết kế phòng trẻ em là một quá trình đầy thử thách vì không gian này đa chức năng, được tách thành nhiều khu để ngủ, chơi và học tập. Do đó, một kế hoạch thiết kế hoàn hảo của căn phòng này nên xem xét từng khía cạnh một phần để tích hợp chúng vào bức tranh để có kết quả cân bằng. Theo nghĩa này, bạn phải chọn một phong cách cụ thể bao gồm các đồ nội thất, vật liệu, màu sắc, trang trí và ánh sáng khác nhau.

Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp bởi một loạt các khía cạnh cần được đề cập, đừng lo lắng, vì chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn về khía cạnh này. Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách các ý tưởng hàng đầu sẽ được áp dụng cho phòng trẻ em vào năm 2022 để đạt được hiệu quả thiết thực và phong cách, kèm theo các mẹo hữu ích và những bức ảnh đầy cảm hứng để giúp bạn bắt đầu.

 

Nội thất chức năng để tích hợp hoàn hảo

Chức năng là ưu tiên hàng đầu khi nói đến xu hướng năm 2022. Đặc biệt cần thiết là nó liên quan đến đồ nội thất. Theo nghĩa này, bạn nên cân nhắc rằng con bạn lớn lên và những thay đổi mới sẽ phải được giới thiệu. Vì vậy, việc mua sắm thông minh ngay từ đầu sẽ đảm bảo tính thích ứng của đồ nội thất với các lứa tuổi khác nhau. Hãy xem xét các đề xuất sau:

Bảng . Chọn một bảng có chiều rộng và chiều cao có thể được điều chỉnh riêng. Vì đây là một trong những đơn vị chính trong không gian nghiên cứu, nên nó sẽ ảnh hưởng đến vị trí của các yếu tố khác. Cân nhắc việc treo nó trên tường hoặc trượt nó ra khỏi tủ quần áo để sử dụng thực tế không gian;

Ghế . Hãy xem xét một chiếc ghế có chiều cao thích ứng với trường hợp cụ thể. Ngoài ra, hãy chọn chỗ để chân, loại ghế phổ biến trong số các loại ghế dành cho trẻ em. Hãy chắc chắn rằng chiếc ghế phù hợp với con bạn vì tư thế đóng vai trò quan trọng ở lứa tuổi này;

Tủ quần áo. Chọn một tủ quần áo sẽ phục vụ con bạn trong nhiều năm. Không cần phải đi thêm theo nghĩa này. Hãy gắn bó với tủ quần áo cổ điển để lưu trữ mọi thứ, đặc biệt là với ngăn kéo và kệ;

Giường ngủ . Đầu tiên, bạn nên chú ý đến sự thoải mái và lựa chọn một tấm nệm chất lượng. Cân nhắc nệm có độ cứng trung bình với lò xo được đặt riêng biệt. Chọn một chiếc giường linh hoạt có thể sử dụng trong nhiều năm khi trẻ lớn lên. Khi nói đến thiết kế, bạn có thể chọn nhiều phong cách khác nhau, bao gồm các loại giường khác nhau, chẳng hạn như kiểu cổ điển hoặc ghế sofa.

Cần lưu ý rằng những món đồ nội thất chính phải do người lớn quyết định, trong khi thiết kế của chúng có thể được để cho trẻ em vì chúng là những người dành phần lớn thời gian trong không gian này.

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn, vào năm 2022, cho màu sắc trung tính trong phòng trẻ em của bạn. Đừng lo. Nó sẽ không làm mờ hình ảnh vì các điểm nhấn sáng bổ sung sẽ cân bằng môi trường. Nguyên tắc cốt lõi là thiết lập một bầu không khí yên tĩnh và thêm các chi tiết táo bạo để tạo ra một mảng màu mới. Hãy xem xét các màu sau:

Sắc thái trung tính . Chọn màu be, sữa, xám, xanh lá cây nhạt, đào để có môi trường dịu nhẹ;

Màu sắc đậm . Cân nhắc bất kỳ màu sắc tươi sáng nào mà con bạn thích với số lượng cân bằng.

Cần lưu ý rằng tối đa ba màu đậm được phép trong bối cảnh như vậy, đi kèm với màu trắng hoặc đen để có được sự tương phản hài hòa.

Sơn tường cho hiện tại và tương lai

Xu hướng năm 2022 khuyến khích bạn sơn tường trong phòng của con bạn. Giải thích rất dễ dàng: theo cách này sẽ rất thuận tiện để treo tranh ảnh hoặc tài liệu giảng dạy trên tường trong thời gian còn nhỏ. Hơn nữa, khi con bạn lớn lên, chúng sẽ dễ dàng thay thế các đơn vị đã đề cập trước đó bằng các mảnh theo ý thích của chúng.

Nếu bạn đã dừng lại ở hình nền, hãy xem xét phấn một. Bằng cách này, con bạn sẽ có thể vẽ lên đó bằng phấn và sử dụng trí tưởng tượng của mình nhiều nhất có thể.

Thảm ban đầu cho mục đích duy nhất

Không còn nghi ngờ gì nữa, phòng trẻ em nên có một tấm thảm vì chúng dành nhiều thời gian trên sàn để chơi, đọc sách hoặc làm việc khác. Vì vậy, một sự lựa chọn thích hợp theo nghĩa này sẽ mang lại cho họ một không gian thoải mái cho những công việc này. Cần lưu ý rằng sự thoải mái là một trong những xu hướng của năm 2022. Hãy xem xét các khía cạnh sau để tích hợp hoàn hảo thiết bị này:

Sự mềm mại . Chọn một tấm thảm mềm để đảm bảo rằng con bạn cảm thấy thoải mái khi ngồi trên sàn. Đặc biệt phù hợp, nó sẽ dành cho trẻ nhỏ không bị thương khi ngã;

Sự tưởng tượng . Cân nhắc những thiết kế thú vị để giúp chúng làm quen với thế giới, chẳng hạn như các mẫu động vật hoặc phát triển trí tưởng tượng của chúng bằng cách chọn các hình dạng hình học.

Ánh sáng hiện đại cho khung cảnh hiện đại

Xu hướng năm 2022 khuyên bạn nên xem xét các thiết bị chiếu sáng lấy cảm hứng từ thiên nhiên ngay cả khi nói đến phòng trẻ em. Nó sẽ mang thiên nhiên đến gần hơn và làm tươi mới môi trường. Bên cạnh đồ đạc, ánh sáng tự đóng một vai trò thiết yếu trong không gian này. Trẻ cần đủ ánh sáng để thực hiện các hoạt động của mình.

Xem xét các nguồn ánh sáng khác nhau trên trần nhà, sàn nhà hoặc tường. Cần lưu ý rằng màu sắc trung tính cho đồ đạc là một lựa chọn hoàn hảo vì chúng phản ánh xu hướng năm 2022. Hơn nữa, các thiết kế khác thường được hoan nghênh vì mọi yếu tố của căn phòng này phải là điểm thu hút sự quan tâm của những đứa trẻ tò mò. Làm phong phú môi trường với các sắc thái tự nhiên và hình dạng ban đầu để có một bầu không khí dễ chịu

Xu hướng phòng con gái 2022

Mặc dù xu hướng năm 2022 đề xuất một cách tiếp cận trung tính đối với chủ đề phòng trẻ em, nhưng có một số biến thể nhỏ khi nói đến phòng của bé gái. Chúng tôi muốn thu hút sự chú ý của bạn vào điều chính theo nghĩa này vào năm 2022.

Các sắc thái màu chủ đạo

Không có gì bí mật khi màu hồng được áp dụng nhiều nhất cho phòng của các bé gái. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét một màu hồng nhẹ nhàng nếu bạn quyết định chọn màu này. Chúng tôi cũng muốn thu hút sự chú ý của bạn đến các màu sắc phổ biến khác trong năm nay, chẳng hạn như màu tím, xanh lá cây nhẹ nhàng, xanh da trời nhẹ nhàng.

Cần lưu ý rằng màu sắc trung tính cũng phải được tích hợp để tạo ra một môi trường yên tĩnh. Chúng rất dễ thực hiện vì một thay đổi thiết kế nội thất trong tương lai sẽ chỉ ngụ ý các yếu tố trang trí khác vì nền trung tính sẽ phù hợp với tất cả chúng.

Thiết kế hình nền

Nếu bạn chọn hình nền, chắc chắn bạn sẽ thích một thiết kế thú vị. Các chuyên gia đề nghị tìm kiếm cảm hứng trong tự nhiên. Do đó, bạn có thể chọn các mẫu như bướm, cầu vồng, hoa. Như thường lệ, chúng dường như sẽ mang thiên nhiên đến gần hơn và làm cho các bạn nhỏ say mê vẻ đẹp của thiên nhiên ngay từ khi còn nhỏ.

Chủ đề phòng

Mặc dù các nhà thiết kế khuyên bạn không nên xem xét một chủ đề cụ thể mà nên chọn sự kết hợp chiết trung giữa các màu đậm với nền tự nhiên, bạn vẫn có thể đạt được một kết quả phong cách với một chủ đề. Theo ý nghĩa này, hãy chọn một thứ không chỉ thống trị thiết kế nội thất của căn phòng này mà còn giới thiệu điều gì đó thú vị cho con bạn.

Hãy xem xét chủ đề rừng rậm. Không có cách nào để đi sai với nó vào năm 2022. Tuy nhiên, đừng làm quá nhiều. Bạn có thể chọn hình nền cho bức tranh tường, và nó sẽ là quá đủ để thiết lập một môi trường hoang dã.

Xu hướng phòng con trai 2022

Không phải là chúng khác nhiều so với những thứ dùng để chỉ phòng con gái, nghe có vẻ lạ, nhưng màu sắc trung tính đặc biệt trong cả hai trường hợp đã làm rõ điều đó. Cần lưu ý rằng các tông màu là khác nhau. Phòng con trai lạnh hơn.

Các sắc thái màu chủ đạo

Không nghi ngờ gì khi màu sắc được áp dụng nhiều nhất cho phòng ngủ của bé trai là màu xanh lam. Cho dù bạn muốn hay không, nó là một phần của xu hướng năm 2022. Cần lưu ý rằng đặc biệt là màu xanh nước biển phải được xem xét.

Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn các sắc thái khác. Mùa này, những màu được ưa chuộng nhất là nhiều màu xanh để khơi gợi tình yêu thiên nhiên và màu xám kết hợp với các sắc độ khác để không làm mờ bức tranh.

Thiết kế hình nền

Hình dạng hình học là một trong những xu hướng chính trong năm 2022, đặc biệt là khi áp dụng cho giấy dán tường. Mẫu này sẽ là một điểm thu hút sự chú ý trong thiết kế nội thất và phát triển trí tưởng tượng của con bạn. Xem xét các dạng hình học khác nhau trên nền trung tính và tạo thêm sự lấp lánh mới cho căn phòng.

Chủ đề phòng

Như trong xu hướng phòng con gái, chủ đề rừng rậm hoàn toàn phù hợp ở đây. Giới thiệu thế giới hoang dã cho con bạn và để con bạn khám phá thế giới hoang dã trong phạm vi phòng của mình. Bằng cách này, bạn sẽ giữ cho nó thật phong cách vì các yếu tố lấy cảm hứng từ thiên nhiên là yếu tố bắt buộc vào năm 2022 và hơn hết, khuyến khích con bạn suy nghĩ ngoài giới hạn.

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2020