icon open menu white icon open menu black

Sàn tối – tường tối hay sáng? Học cách kết hợp chính xác

Sàn nhà có tông màu tối là một giải pháp cập nhật và rất phong cách cho nội thất theo bất kỳ hướng nào. Những lớp phủ này hoàn toàn tạo nên đường nét và màu sắc của đồ nội thất và trang trí, đồng thời làm cho kết cấu của vật liệu hoàn thiện trở nên theo một cách mới.

Đồng thời, vấn đề lựa chọn tông màu của các bức tường cũng được đặt lên hàng đầu. Hầu hết dao động giữa màu tối và màu sáng, nhưng sự lựa chọn của các giải pháp rộng hơn nhiều. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các quy tắc để kết hợp các tấm trải sàn tương tự có tông màu trầm với các màu tường khác nhau và các tùy chọn để sử dụng các kết hợp như vậy cho nội thất theo các phong cách nhất định.

 

Sàn màu tối: ưu điểm và tính năng

Ngày nay, các nhà sản xuất cung cấp nhiều loại vật liệu khác nhau để lát sàn có màu tối – từ gỗ lát sàn và gỗ công nghiệp đến nhựa vinyl thạch anh, từ vải sơn đến đồ đá sứ khổ lớn. Bất kể chất liệu bạn thích là gì, bảng màu này sẽ làm bạn hài lòng với một số ưu điểm:

vẻ ngoài quý phái và tôn nghiêm của căn phòng;

cảm giác về độ bền và độ tin cậy của lớp phủ sàn;

cơ hội để tạo ra sự tương phản rõ ràng và đắt giá khi sử dụng đồ nội thất và phụ kiện có sắc thái đối lập hoàn toàn.

Tất nhiên, sàn tối cũng có những đặc điểm mà bạn nên chú ý để không phải thất vọng trong tương lai. Thứ nhất, điều cần thiết là phải biết rằng độ che phủ sai của lớp phủ đối với một căn phòng nhỏ có thể làm giảm nó một cách trực quan. Và, thứ hai, những bề mặt như vậy không thực tế lắm: bụi, đất, lông và len, cũng như các vết xước, có thể nhìn thấy trên chúng. Đó là lý do tại sao bạn không nên đặt những tầng như vậy ở những khu vực giao thông cao (hành lang), cũng như phòng trẻ em. Nếu bạn có một gia đình lớn – hãy đặt một tấm thảm, tương phản hoặc phù hợp.

Các sắc thái phổ biến và được yêu cầu của sàn tối

Sự lựa chọn bóng râm cho sàn tối chỉ giới hạn ở một số màu. Một mặt, bạn không phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm âm sắc mong muốn nhưng mặt khác, phổ tần của chúng vẫn khá rộng. Nếu bạn đang theo xu hướng, hãy xem xét các tùy chọn sau:

Màu nâu. Một trong những màu sàn phổ biến nhất và mang nét cổ điển thực sự. Ngày nay, những sắc thái đậm đã trở thành mốt: nếu như trước đây chúng thường chuyển sang nâu vàng, nâu hạt dẻ, nâu đất thì ngày nay cà phê đậm, gỗ gụ, nâu ô liu, và tất nhiên, chúng được đánh giá cao hơn cả.

Xám. Một màu sắc được yêu cầu cao khác là bí ẩn, điềm tĩnh và bổ sung hoàn hảo cho nội thất hiện đại, hạn chế. Ngày nay, các sắc thái sâu và phức tạp của nó đang là xu hướng – đá phiến, than antraxit, sắt, bê tông, đất, thạch anh, và đã được các nhà thiết kế tuyên bố là màu xám chuồng thời trang nhất.

Đen. Một màu đủ đậm để lát sàn, đòi hỏi sự lựa chọn cẩn thận của các phụ kiện và đồ nội thất, nhưng đồng thời, nó tương phản hoàn hảo với màu sáng. Các chuyên gia khuyên bạn nên xem xét kỹ hơn các sắc thái mờ, sâu và không rõ ràng – gỗ mun, mã não, da, kim loại và vân sẫm.

Màu xanh da trời. Một sàn nhà như vậy là một giải pháp hơi phi tiêu chuẩn, đồng thời, nó có thể làm cho nội thất khó quên. Những sắc thái đang ở đỉnh cao phổ biến ngày nay – xanh nước biển, thép, xanh nước biển Phổ, ngọc trai đêm, xanh nước biển và mũ lưỡi trai – tạo ra một bầu không khí dễ chịu và tươi mới.

Màu xanh lá. Một lựa chọn thiết kế tuyệt vời cho sàn, tuy nhiên, có thể được sử dụng như một mặt phẳng tạo điểm nhấn trong một thiết kế tối giản. Tất nhiên, chúng ta không nói về các biến thể quá sáng – tốt nhất là nói về thứ gì đó sâu sắc và hạn chế như ngọc lục bảo, lá kim hoặc xanh xám.

Bóng tối cho sàn và tường: kết hợp phong cách

Mỗi phong cách nội thất bao hàm một bảng màu cụ thể, trong đó nó được đề xuất để hoạt động trong quá trình phát triển thiết kế. Hãy xem cách này hoạt động với sàn tối.

Kinh điển

Ván cứng, sàn gỗ và gỗ công nghiệp tối màu với tông màu nâu là thứ thực sự cần thiết để trang trí sàn trong nội thất nơi mà sự sang trọng và thanh lịch được coi trọng trên tất cả. Ngoài ra, tầng này trông rất ấn tượng khi kết hợp với các bức tường của tông màu sáng cổ điển – trắng, kem và cà phê nhạt.

Hiện đại

Các bức tường của các phòng theo phong cách hiện đại có thể là tông màu trung tính, bão hòa hoặc tối – trong mọi trường hợp, sàn nhà có màu đen, xám và xanh đậm là sự hài hòa hoàn hảo với chúng, mở ra nhiều cơ hội để thử nghiệm các kết cấu.

Căn hộ nhỏ

Sàn nhà bằng gỗ tối màu hoặc bê tông đã mòn theo thời gian trông hữu cơ cả với tường trát sáng màu và bề mặt bằng gạch đỏ hoặc tấm gỗ.

 Quốc gia

Phong cách mộc mạc gợi ý kết hợp sàn màu nâu sẫm hoặc đen mòn với các bức tường cùng màu. Để ngăn nội thất không bị u ám, họ sử dụng các phụ kiện đích thực, đồ nội thất cổ và hàng dệt màu, bao gồm cả những đồ có kỹ thuật chắp vá.

 Công nghệ cao

Sàn tối trong nội thất công nghệ cao trở thành phông nền tuyệt vời cho những bức tường sáng mịn và vô số loại crôm, thủy tinh và nhựa nhẹ. Ngoài ra, trên thực tế, công nghệ cao là hướng duy nhất mà một lớp hoàn thiện bóng bẩy trông rất hữu cơ.

Thiết kế tường cho sàn tối: mẹo thiết kế

Vậy nên lựa chọn những phương án trang trí tường nào để lát sàn bằng gam màu tối? Tất nhiên, mỗi nội thất là riêng lẻ, nhưng tất cả chúng đều tuân theo các quy tắc cụ thể mà bạn cần lưu ý:

Đừng ngại về mẫu mã và kiểu dáng . Tường phủ giấy dán tường có màu sắc nhẹ nhàng và trung tính với các họa tiết hình học hoặc hoa là sự hài hòa hoàn hảo với ván sàn này. Sự kết hợp này được cân bằng tốt nhất bởi đồ nội thất đơn sắc nhẹ.

Hãy thử các tông màu tường phong phú. Đừng giới hạn sự lựa chọn của bạn đối với các tông màu nhẹ hoặc ngược lại. Màu sắc trầm trông đủ ấn tượng và tạo ra sự kết hợp đẹp mắt với sàn màu đen và xám. Đừng quên bổ sung những gam màu nhẹ để nội thất trông không bị u ám.

Xem xét cấu hình phòng. Nếu căn phòng có nền tối hẹp, hãy ưu tiên sử dụng tông màu sáng dịu của tường và trần nhà màu trắng. Về mặt trực quan, bức tường có điểm nhấn sẽ giúp không gian thoải mái hơn, thậm chí còn nhẹ hơn so với bóng chính – “ngắn” (nếu bạn muốn làm cho căn phòng rộng hơn) hoặc “dài” (nếu bạn cần giảm chiều cao của trần một cách trực quan. ).

Chú ý đến gradient. Một mẹo thiết kế hợp thời trang giúp thay đổi sắc thái từ sáng sang tối từ tường này sang tường khác là một ý tưởng tuyệt vời để kết hợp với sàn tối. Như vậy, căn phòng sẽ có vẻ rộng rãi và thú vị hơn, ngay cả khi không có hình vẽ, đồ trang trí và nhiều kiểu dáng.

Thử kết nối với trần tối. Nó phải sáng hơn một hoặc hai tông so với sàn – nhưng cùng màu. Khi sử dụng tông màu rất nhạt cho tường và đồ nội thất, giải pháp này trông đặc biệt phong cách.

Màu tường nào phù hợp với sàn tối? Kết luận + Thư viện ảnh

Bố cục của căn phòng, phong cách và sở thích cá nhân là ba tiêu chí chính để chọn màu sơn tường cho sàn tối. Chưa hết, cho dù bạn chọn tùy chọn nào, hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái trong một nội thất như vậy. Chỉ trong trường hợp này, chúng ta mới có thể nói về quyết định chính xác và sự hòa hợp tuyệt đối.

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2020