icon open menu white icon open menu black

Mặt bàn đá: điều cần biết là gì?

Mặt bàn bằng đá là giải pháp hoàn hảo cho cả nhà bếp và phòng tắm. Đá cứng hơn nhiều, có khả năng chống lại các tác hại cơ học, độ ẩm và nhiệt độ cao hơn, cho phép sử dụng lâu hơn nữa. Mặt bàn đá được ngâm tẩm đúng cách cũng dễ dàng giữ sạch hơn so với mặt bàn gỗ veneer cổ điển.

 

Mặt bàn bếp bằng đá

Việc lựa chọn đá tự nhiên cho mặt bàn bếp tùy thuộc vào sở thích của khách hàng. Trong nhà bếp hiện đại, các loại đá như đá granit, đá porphyr, đá bazan, và trong những trường hợp đặc biệt, đá cẩm thạch và đá travertine (hai loại sau ít chống bám bẩn hơn) là hoàn hảo.

Khả năng xử lý đá rộng lớn cho phép đạt được nhiều hiệu ứng. Phương pháp phun cát thích hợp sẽ tạo ra một bóng râm độc đáo, và đánh bóng bổ sung và ngâm tẩm chất bắt sáng thích hợp sẽ mang lại cho nhà bếp một vẻ ngoài độc đáo.

Đá mài bóng nhẹ giúp mặt bàn làm việc luôn sáng sạch.

Trong nội thất cổ điển, mặt bàn bằng đá phù hợp hơn với bề mặt hơi bóng mà không có độ bóng. Mặt bàn như vậy phù hợp cho nhà bếp theo phong cách đồng quê của Anh hoặc Pháp; Bạn có thể kết hợp đá không mài bóng với các phụ kiện gạch và các phụ kiện bằng gỗ tinh tế.

Thạch anh kết tụ và thạch anh chế tạo cũng đang trở nên phổ biến trên mặt bàn bếp. Khối kết là sự kết hợp của thạch anh và các chất bổ sung giúp cải thiện đặc tính của đá. Thạch anh được chế tạo là đá granit được nghiền nhỏ với việc bổ sung đất sét, chất trợ dung felspat và thuốc nhuộm. Do đó, có được một mặt bàn tự nhiên và bền, thường được gia cố bằng lưới đặc biệt. Không giống như đá tự nhiên, thạch anh kết tụ và thạch anh được chế tạo được phân biệt bởi nhiều màu sắc và độ sâu tự nhiên của màu sắc.

Mặt bàn phòng tắm bằng đá

Sự lựa chọn đá trang trí cho phòng tắm cho phép bạn tạo ra một bố cục độc đáo. Sự kết hợp phù hợp giữa tường, sàn, mặt bàn và hệ thống ống nước với các yếu tố đá sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Nhờ các đặc tính của chúng, mặt bàn bằng đá rất hoàn hảo cho phòng tắm. Khả năng chống ẩm, chống nhiệt độ, bụi bẩn cao là những ưu điểm cần thiết của mặt bàn đá sử dụng trong nhà tắm. Nhờ đó, bạn không cần phải lo lắng rằng theo thời gian mặt bàn sẽ “phồng lên” vì ẩm, cháy khi chúng ta đặt máy ép tóc nóng sang một bên, hoặc những vết ố vàng dai dẳng và khó chịu sẽ còn sót lại từ mỹ phẩm.

Tại sao nên chọn mặt bàn đá?

Mặt bàn đá có nhiều tính năng để nâng cao tính hữu dụng của chúng, đặc biệt là ở những khu vực sử dụng nhiều như nhà bếp và phòng tắm. Đá, có độ cứng tự nhiên và khả năng chống lại các hư hỏng cơ học, đá phục vụ trong nhiều năm mà không cần thay thế các yếu tố bị hư hỏng. Đồng thời có khả năng chịu nhiệt, sẽ không bị hư hỏng hoặc đổi màu. Vì vậy bạn không phải lo lắng khi đặt nồi nước lẩu nhé.

Trước khi lắp đặt, mỗi mặt bàn cũng được tẩm các loại hóa chất thích hợp. Do đó, một lớp bảo vệ được hình thành trên bề mặt của mặt bàn, xuyên qua các vết nứt nhỏ trong đá và cung cấp thêm lớp bảo vệ. Đá kết khối và đá chế tạo đều ổn định như nhau, và chúng đạt được cường độ cao ở giai đoạn trộn và ép. Đá cũng là một môi trường thù địch của vi khuẩn, khiến chúng không thể phát triển quá mức và hạn chế tuổi thọ của chúng. Do đó, bạn không cần phải sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để duy trì độ sạch thích hợp.

Đá tự nhiên cũng có những nhược điểm. Khi trang trí một căn phòng bằng đá bàn, bạn phải xem xét trọng lượng của đá. Bạn không nhất thiết phải chọn mặt bàn dày hơn 2-3 cm, vì chúng sẽ quá nặng và yêu cầu cấu trúc hỗ trợ đặc biệt, chiếm nhiều không gian. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn mặt bàn trông dày hơn trong dự án, bạn có thể sử dụng miếng đệm cạnh bắt chước mặt của mặt bàn hoặc sử dụng chất kết dính nhẹ hơn.

 

Làm thế nào để làm sạch mặt bàn đá?

Đá tự nhiên có khả năng chống lại nhiều tác nhân bên ngoài, kể cả các vết bẩn. Vì vậy, cho dù đó là một mặt bàn đá không sử dụng trong phòng tắm hay một mặt bàn đá được sử dụng thường xuyên trong nhà bếp, nó sẽ tồn tại theo năm tháng. Tuy nhiên, bạn nên chăm sóc đúng cách.

Ở đó, bạn chỉ có thể sử dụng nước để bảo dưỡng bàn đá hàng ngày.

Sau mỗi lần sử dụng, lau bằng khăn mềm thấm nước rồi lau khô. Bằng cách này, bạn sẽ loại bỏ được hầu hết các chất bẩn.

Tuy nhiên, nếu đá trên mặt bàn bị dính dầu mỡ, chẳng hạn, bạn phải rửa bằng chất tẩy rửa nhẹ như xà phòng. Khi vệ sinh mặt bàn đá, không được dùng chổi, len thép hoặc hóa chất mạnh vì chúng sẽ làm xước bề mặt đá và làm mất màu của đá.

Nếu có bụi bẩn cứng đầu, tốt nhất bạn nên liên hệ với công ty vệ sinh chuyên nghiệp để tìm phương pháp làm sạch phù hợp giúp loại bỏ bụi bẩn mà không phá hủy đá.

Nó cũng được khuyến khích để làm mới bề mặt ngâm tẩm khoảng 5-7 năm một lần. Bạn có thể tự làm điều này bằng cách thực hiện các biện pháp thích hợp, nhưng nếu bạn lo lắng về việc làm hỏng mặt bàn của mình, tốt nhất bạn nên liên hệ với công ty đã lắp đặt nó.

Mặt bàn đá màu sắc

Đá phù hợp sẽ hoạt động ở bất cứ đâu – trong nhà bếp hoặc phòng tắm. Đá tự nhiên có nhiều màu sắc khác nhau. Các màu đá granit phổ biến nhất là ok: xám, xám nhạt, đôi khi gần như trắng, trắng hồng, xanh lá cây, đỏ và xám đậm. Mặt khác, tùy thuộc vào loại, porphyry có thể có màu trắng, xám, lục, hơi đỏ, nâu, hơi hồng, hơi vàng, nâu, và thậm chí cả màu đen.

Trong trường hợp đá chế tạo và đá kết dính, màu sắc chỉ phụ thuộc vào trí tưởng tượng, bởi vì trong quá trình sản xuất, người ta có thể thêm bất kỳ chất nhuộm màu nào.

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2020