icon open menu white icon open menu black

Thiết kế phòng ngủ lãng mạn: mẹo và ý tưởng trang trí

Tâm trạng lãng mạn là trạng thái tâm trí kết hợp giữa sự dịu dàng và dịu dàng, sự chiêm nghiệm mơ mộng và một số lý tưởng hóa thực tế. Những người luôn có tâm trạng này thích trang trí nhà cửa theo phong cách thích hợp, gọi là lãng mạn. Trang trí một ngôi nhà hoặc một trong những căn phòng theo phong cách lãng mạn không có nghĩa là làm cho nó trở nên lôi cuốn và ngọt ngào. Mục tiêu chính của thiết kế nội thất theo phong cách lãng mạn là tạo điều kiện để thư giãn tối đa, cho phép một người thể hiện đầy đủ sự dịu dàng và nhạy cảm vốn có của họ.

Hơn hết, phòng ngủ thích hợp trang trí theo phong cách lãng mạn, bất kể đó là không gian dành cho hai người hay một người. Phòng ngủ lãng mạn có một bầu không khí ấm áp và mời gọi thúc đẩy sự thân mật. Để thiết kế một căn phòng lãng mạn, bạn nên biết các luật cơ bản và các yêu cầu thiết kế.

Các đặc điểm chính của phong cách lãng mạn

Các trạng thái cảm xúc cụ thể vốn có trong phong cách thiết kế lãng mạn:

Mơ mộng và lý tưởng, làm cho phong cách lý tưởng để trang trí phòng ngủ của một cô gái trẻ hoặc một cô công chúa nhỏ.

Sự mềm mại và dịu dàng, hạnh phúc quyến rũ với nốt hương tinh tế nhất của sự quyến rũ. Điều này làm cho phong cách lãng mạn trở thành lựa chọn tốt nhất cho trang phục của phụ nữ.

Sự gợi cảm và nhạy cảm, nhờ đó mà phong cách lãng mạn được lựa chọn để trang trí phòng ngủ của các cặp tình nhân, vợ chồng mới cưới, các cặp vợ chồng (đặc biệt là những người muốn làm mới giác quan của mình).

Phong cách thiết kế lãng mạn có các đặc điểm sau:

bầu không khí ấm cúng chung của sự ấm áp và thư giãn nhẹ nhàng, không ồn ào và nhàn nhã;

đồ nội thất được sử dụng với đường nét mềm mại, không có góc nhọn;

những gam màu nhẹ nhàng, ấm áp được sử dụng để trang trí và trang trí.

Màu phòng ngủ lãng mạn

Thanh lịch và dịu dàng vốn có trong phong cách lãng mạn trong thiết kế nội thất phòng ngủ, điều này có được nhờ sự kết hợp màu sắc phù hợp. Trái ngược với suy nghĩ thông thường, bạn có thể tạo ra một tâm trạng cụ thể trong phòng ngủ, không chỉ bằng những sắc thái ánh sáng ấm áp. Với việc sử dụng bóng tối thích hợp, bạn có thể dễ dàng tạo ra sự lãng mạn. Trong số các loại thuốc nhuộm được sử dụng để trang trí phòng ngủ lãng mạn, phổ biến nhất là:

màu rượu vang (đỏ tía, hồng tím, v.v.);

ngọc lục bảo;

màu tím;

màu xanh da trời.

Để tạo không khí nhẹ nhàng trong phòng ngủ, bạn có thể sử dụng các màu trắng, hồng, be và kem. Nếu phòng ngủ được thiết kế cho các cặp vợ chồng mới cưới hoặc một cặp vợ chồng có kinh nghiệm muốn làm mới căn phòng của họ, thì tông màu đỏ đậm sẽ giúp có được hiệu quả như mong muốn. Điều kiện tiên quyết là sắc đỏ nên được sử dụng dưới dạng các chi tiết hoặc điểm nhấn. Trang trí toàn bộ căn phòng bằng màu này sẽ tạo ra một bầu không khí gây hấn. Các tùy chọn thiết thực nhất là màu nâu, ca cao và sô cô la. Chúng phù hợp với bất kỳ màu vải nào.

Các nhà thiết kế nội thất để trang trí phòng ngủ theo phong cách lãng mạn khuyên bạn nên chọn cách phối màu phù hợp cho căn phòng, cụ thể là:

màu trắng phù hợp với bất kỳ màu tường và phong cách đồ nội thất nào;

tốt hơn là chọn một chiếc giường và các phụ kiện có màu xám, hồng đào, xanh lam hoặc vàng;

bàn cà phê, ghế và sofa nên có cùng tông màu.

Sự kết hợp màu sắc tương phản trông độc đáo và phong cách trong nội thất phòng ngủ, nhưng chỉ với điều kiện là có ít sự tương phản.

Nội thất phòng ngủ lãng mạn

Với sự phong phú của các loại đồ nội thất có mặt trên thị trường hiện đại, không khó để lựa chọn các yếu tố trang trí nội thất phòng ngủ theo phong cách lãng mạn. Với cách bố trí phòng không theo tiêu chuẩn hoặc theo yêu cầu của gia chủ, đồ nội thất phòng ngủ theo phong cách lãng mạn tốt nhất là nên đặt hàng.

Các yếu tố chính của nội thất phòng ngủ lãng mạn là:

Chiếc giường là một yếu tố cần thiết trong phòng ngủ. Một chiếc giường cho không gian lãng mạn nên đủ rộng với một tấm nệm thoải mái. Giường có hình dạng hoặc kiểu khác thường, chẳng hạn như hình tròn, trông độc đáo và phong cách trong phòng ngủ lãng mạn. Chi tiết thiết kế quan trọng là một trang trí đầu giường đẹp

Các bảng đầu giường phù hợp với kiểu dáng và màu sắc của giường. Sự truyền tải duyên dáng của đèn, tạo ra một bầu không khí độc đáo, sẽ thêm phần quyến rũ.

Cái tủ. Các phòng ngủ hiện đại có tủ quần áo được trang bị với lớp hoàn thiện nguyên bản. Cần phải nhớ rằng tất cả đồ đạc trong phòng phải phù hợp với nhau và không khí của căn phòng.

Bàn phấn có gương hoàn toàn phù hợp với phòng ngủ của một cô gái lãng mạn hay một cô nàng điệu đà.

Gương soi. Thông thường, chỉ có một chiếc gương trong một phòng ngủ lãng mạn. Hơn nữa, ưu tiên được dành cho những chiếc gương cao với lối trang trí độc đáo.

Ghế và rái cá, ghế và tủ đầu giường, trường kỷ, trường kỷ và các đồ nội thất bọc khác sẽ bổ sung hoàn hảo cho một phòng ngủ lãng mạn với kích thước lớn.

Đồ nội thất trong phòng ngủ lãng mạn nên nhẹ nhàng, mềm mại, thoải mái và mang lại cảm giác thư thái. Đồ chạm khắc và đồ trang trí bổ sung đẹp mắt cho đồ nội thất. Một chiếc giường bọc da hoặc một chiếc giường với đầu giường bọc da trông rất sang trọng và thanh lịch. Đồ nội thất có chèn vải hoàn toàn phù hợp với phong cách lãng mạn. Nhung, vải nhung, da lộn được sử dụng để bọc.

Nếu bạn định sử dụng đồ nội thất cổ, thì tốt hơn là nên ưu tiên cho

Đồ dệt kim cho phòng ngủ lãng mạn

Phong cách lãng mạn trong phòng ngủ là một tán cây duyên dáng và một tấm ván đầu giường đẹp mắt. Một tán cây sẽ giúp tạo ra một bầu không khí riêng tư. Nên sử dụng rèm không có họa tiết và hoa văn sáng màu. Vải phải trong mờ hoặc trong suốt, mềm mại hoặc chảy tự do. Rèm cửa có thể tương phản với các bức tường, nhưng không có điểm nhấn cứng. Những tấm màn và rèm cửa nhẹ, giống như những tấm rèm bay, được trang trí bằng các loại nơ, ruy băng, quả pơmu, vòng hoa, hoàn toàn phù hợp với nội thất phòng ngủ theo phong cách lãng mạn. Các phụ kiện dưới dạng nơ và vòng hoa được sử dụng để cố định rèm cửa và rèm.

Thảm trải giường, chăn, áo choàng tắm ấm cúng sẽ giúp tạo ra bầu không khí thoải mái. Nhưng cần nhớ rằng không nên có gì thừa trong một phòng ngủ lãng mạn, vì vậy nếu đồ vật đó không phù hợp với nội thất theo bất kỳ cách nào, thì tốt hơn là loại bỏ nó.

Bộ khăn trải giường phải thoải mái và có chất lượng cao. Nếu tạo điểm nhấn trong phòng ngủ lãng mạn trên chăn ga gối đệm, bạn có thể chọn những bộ có gam màu đậm, bắt mắt (đỏ, đỏ tươi). Một vài món đồ trang trí nhỏ cùng màu sẽ giúp phù hợp với nội thất bằng vải lanh sáng màu.

Gối trong phòng ngủ lãng mạn

Nhiều chiếc gối sẽ bổ sung cho nội thất phòng ngủ theo phong cách lãng mạn và giúp tạo sự thoải mái. Nên có nhiều gối và đệm trong một phòng ngủ lãng mạn. Hơn nữa, cả trên giường và trên ghế bành, trên ghế dài,… Gối ngủ có thể được trang trí bằng ren, nhưng đừng sử dụng quá nhiều ren. Hình dạng của gối trang trí có thể rất khác nhau: hình vuông, hình chữ nhật, hình bầu dục, hình tròn. Có những sản phẩm theo phong cách phương đông, hình trái tim, v.v.

Yếu tố trang trí cho sự lãng mạn

Trang trí đóng một vai trò thiết yếu trong một phòng ngủ lãng mạn. Không có những điều lặt vặt khi tạo ra một bầu không khí lãng mạn. Hoàn thiện nội thất và làm cho nó nguyên bản:

nến thơm;

hoa trong lọ và cây trong chậu;

chân nến, khung ảnh, tranh đẹp;

bình hoa tầng lớn;

đồ chơi mềm và búp bê;

Ánh sáng trong phòng ngủ lãng mạn nên nhẹ nhàng và dịu nhẹ. Vì lý do này, nên ưu tiên các loại đèn có ánh sáng khuếch tán. Tốt hơn là chọn các thiết bị chiếu sáng nhỏ và trang nhã, ví dụ như đèn chùm hoặc đèn sàn có bóng dệt, đèn có hình dạng khác thường.

Phòng ngủ lãng mạn cho một người

Một phòng ngủ đơn cũng có thể trở nên gợi cảm và mơ mộng. Sự lãng mạn của du lịch biển là một lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một không gian thoải mái cho người yêu thích phiêu lưu. Khi trang trí, bạn có thể sử dụng bản đồ và tranh ảnh, quả địa cầu, vali cũ, rương.

Khi trang trí phòng ngủ cho con gái, bạn có thể sử dụng các yếu tố của phong cách Provence (nước Pháp) dưới dạng gốm sứ với hoa trong nhà, thảm đan lát, vải dệt và giấy dán tường với đồ trang trí hoa, một chiếc ghế bành mềm mại, ấm cúng với nhiều gối.

Ý tưởng phòng ngủ lãng mạn – Thư viện ảnh

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2020