icon open menu white icon open menu black

Xu hướng nhà bếp 2022: phong cách, màu sắc, chất liệu và ý tưởng thiết kế để luôn cập nhật

Nhà bếp không chỉ là một nơi nấu nướng, tập hợp nhiều hoạt động khác nhau mà bạn làm trong ngày, bắt đầu bằng việc uống cà phê hoặc trà vào buổi sáng và trở thành điểm nhấn khi bạn sử dụng nó như một văn phòng. Vì vậy, thiết kế nội thất của căn phòng này bắt đầu kết hợp các khái niệm mới và phát triển thành một thứ gì đó hơn là một sự sắp xếp nhà bếp đơn giản. Mỗi năm đều có một cái gì đó mới, do đó, chỉ ra các xu hướng nhà bếp chính. Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu những ý tưởng mới nhất theo nghĩa này là gì vào năm 2022, bạn đã đến đúng nơi.

Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách các xu hướng nhà bếp vào năm 2022, bao gồm tất cả các khía cạnh liên quan. Hãy ở lại với chúng tôi, và chúng tôi sẽ tiết lộ những ý tưởng mới nhất và những mẹo thiết thực để có một căn bếp hoàn hảo. Chúng tôi hứa hẹn một cuộc hành trình đầy phiêu lưu sẽ làm phong phú thêm kiến ​​thức của bạn về thiết kế nhà bếp, nâng cao khả năng thẩm mỹ và truyền cảm hứng cho bạn về những điều mới mẻ. Tất cả những gì chúng tôi muốn đổi lại là niềm đam mê thực sự của bạn trong suốt quá trình và tình yêu chân thành dành cho thành quả.

Xu hướng phong cách nhà bếp 2022

Theo các quy tắc của xu hướng năm 2022, bạn nên tuân theo các khái niệm như đơn giản, thân thiện với môi trường và đổi mới. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tích hợp những khía cạnh này vào nhà bếp của mình, trong khi chúng tôi sẽ cố gắng chỉ cho bạn cách chúng có thể được kết hợp cho mọi yếu tố. Kết quả là một nhà bếp laconic với màu sắc trung tính liên quan đến việc sử dụng các vật liệu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đi kèm với những cải tiến mới nhất.

Chúng tôi muốn thu hút sự chú ý của bạn đến những xu hướng hàng đầu trong phong cách nhà bếp cho năm 2022 sau đây.

Phong cách tối giản

Nó liên quan đến việc sử dụng chức năng của không gian và sự sắp xếp đơn giản nhưng phong cách của các yếu tố nhà bếp. Đặc biệt hoan nghênh là phong cách này cho một nhà bếp nhỏ vì mỗi mét đều có giá trị. Hơn nữa, nó cũng ảnh hưởng đến màu sắc trung tính hoặc nhẹ nhàng để không đi chệch khỏi khái niệm chính của phong cách này – sự đơn giản.

Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách các quy tắc để tuân theo theo nghĩa này:

Tránh các chi tiết không cần thiết và nhấn mạnh chức năng của không gian;

Hãy sử dụng các màu trung tính, tránh các lớp sơn hoàn thiện sáng màu;

Giữ không gian thông thoáng bằng cách thiết lập một hệ thống lưu trữ cho tất cả các thiết bị;

Quên đi những phụ kiện làm hỏng hình ảnh;

Cố gắng giải phóng không gian càng nhiều càng tốt.

Phong cách công nghệ cao

Nó ngụ ý việc sử dụng các vật liệu mới nhất, hình dạng hình học và các nguồn chiếu sáng khác nhau để nhấn mạnh các đặc điểm của phong cách này. Cần lưu ý rằng một yếu tố thiết yếu trong bối cảnh này là hòn đảo có thể được sử dụng để nhấn mạnh những đặc thù đằng sau một thiết kế phức tạp như vậy. Hơn nữa, bề mặt rắn chắc và đường nét sắc sảo góp phần tạo nên phong cách này nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác. Tuy nhiên, có một quy tắc đề cập đến tất cả chúng: giữ cho nó gọn gàng và tối tân.

Chúng tôi đến đây với danh sách các bước khác sẽ được xem xét:

Sử dụng các vật liệu như đá cẩm thạch, thủy tinh, bê tông và kim loại;

Hãy chọn những màu trung tính, chẳng hạn như xanh lam, xanh lá cây, xám với tông màu lạnh;

Sắp xếp trang trí đơn giản và tránh các yếu tố như thảm, rèm cửa hoặc khăn trải bàn.

Phong cách sinh thái

Vì ngày nay chủ đề sinh thái rất thường được đề cập đến, hãy cân nhắc việc tích hợp các yếu tố thân thiện với môi trường vào nhà bếp của bạn. Nó sẽ cung cấp cho căn phòng này một nét tươi mới và tạo ra một tuyên bố bằng cách nhấn mạnh các vật liệu lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Hãy xem danh sách các quy tắc cần tuân theo theo nghĩa này:

Hãy chọn những màu trung tính hoặc những màu liên quan đến các yếu tố tự nhiên;

Sử dụng vật liệu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, chẳng hạn như gỗ hoặc đá cẩm thạch;

Làm phong phú môi trường bằng cách sử dụng các loại vải tự nhiên cho rèm cửa, thực vật và các yếu tố khác.

Vật liệu được sử dụng trong nhà bếp năm 2022

Về các vật liệu được sử dụng trong nhà bếp, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một loại cụ thể hoặc kết hợp hai loại trong số chúng bằng cách đề cập đến các yếu tố tự nhiên và giữ cho nó đơn giản. Cuộn qua danh sách sau đây và tìm ra những vật liệu được sử dụng nhiều nhất vào năm 2022 cho nhà bếp.

Vật liệu lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Một nhà bếp hiện đại yêu cầu sử dụng các vật liệu tự nhiên nhấn mạnh vẻ đẹp của tự nhiên và sử dụng thiết thực của không gian. Điều này đặc biệt đề cập đến tủ bếp, mặt bàn và backsplash. Chúng đóng vai trò như một sợi dây ràng buộc giữa các yếu tố khác và làm hài hòa bức tranh. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến cách bạn sắp xếp các không gian này.

Hãy xem xét các vật liệu như gỗ và đá cẩm thạch, và bạn sẽ hoàn toàn phù hợp giữa các đường viền được thiết lập bởi xu hướng này. Ngay cả thiết kế đơn giản nhất cũng sẽ được làm phong phú bởi mặt bàn bằng đá cẩm thạch hoặc backsplash. Đồng thời, gỗ sẽ mang lại nét tươi mới cho tủ bếp của bạn và tạo thêm sự ấm áp cho môi trường. Cần lưu ý rằng sau này cũng có thể được sử dụng cho các phần tử khác.

Kính cho phản ứng dữ dội

Đây là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho các loại gạch men thông thường. Nó phổ biến do chức năng của nó và thực tế là nó rất dễ chăm sóc. Hơn nữa, nó không khó cài đặt và kết quả là tuyệt vời.

Một tính năng thiết yếu khác của vật liệu này là nó phản chiếu ánh sáng, do đó, mở rộng không gian. Đặc tính này đặc biệt hữu ích trong những căn bếp nhỏ. Hơn nữa, nếu bề mặt được mài mòn hoặc lâu năm, nó sẽ mang lại cho nhà bếp của bạn một diện mạo mới và làm phong phú thêm cho nó một điểm đáng quan tâm.

Nguyên tố kim loại

Gần đây có rất nhiều việc sử dụng vật liệu kim loại cho các yếu tố nhà bếp. Có vẻ như xu hướng này thâm nhập sâu hơn vào thiết kế nhà bếp vào năm 2022. Theo nghĩa này, hãy xem xét các vật liệu như đồng thau, đồng và thép không gỉ. Chúng có thể được tích hợp vào nhà bếp thông qua các chi tiết nhỏ hoặc lớn hơn, đạt đến các yếu tố như tủ. Về điều thứ hai, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến sự tương phản vì các yếu tố kim loại không nên áp chế các đơn vị bếp khác.

Cần lưu ý rằng những vật liệu này sẽ mang lại cho nhà bếp của bạn một hiệu ứng tỏa sáng hoặc một bầu không khí ấm áp, tùy thuộc vào từng loại cụ thể. Hơn nữa, chúng sẽ hoàn toàn phù hợp với gỗ hoặc đá cẩm thạch

Xu hướng màu bếp 2022

Không còn nghi ngờ gì nữa, những màu sắc nhà bếp hàng đầu vào năm 2022 là những màu trung tính phù hợp với phong cách tối giản và những sắc thái lấy cảm hứng từ thiên nhiên phù hợp với phong cách sinh thái. Cả hai danh mục đều phù hợp với bối cảnh công nghệ cao một cách hoàn hảo. Do đó, có thể nói rằng xu hướng nhà bếp năm 2022 liên quan đến sự kết hợp chiết trung của các giá trị giúp giữ cho nó đơn giản trong khi đưa ra tuyên bố. Chúng tôi cũng muốn đề cập đến những màu sắc hàng đầu của mùa giải này do Pantone gợi ý, bắt đầu với màu xám cuối cùng và chiếu sáng từ năm 2021 và thêm các sắc thái mới.

Hãy xem danh sách các xu hướng màu sắc mà chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn và lấy cảm hứng.

Màu sắc trung tính để giữ cho nó đơn giản

Là một trong những xu hướng hàng đầu vào năm 2022 dựa trên sự đơn giản, chúng tôi khuyên bạn nên tích hợp khái niệm này vào màu sắc nhà bếp. Cân nhắc màu sắc trung tính hoặc sự kết hợp chiết trung của hai sắc thái khác nhau. Theo nghĩa này, màu trắng là cổ điển và bạn sẽ không bao giờ lỗi thời nếu đi theo cách này. Hơn nữa, nó sẽ cung cấp cho căn phòng của bạn một tia sáng và sự tươi mới. Bạn cũng có thể chọn các sắc thái như xám hoặc các màu nhẹ nhàng khác để duy trì sự ổn định và tích hợp nhà bếp của bạn vào các đường viền theo xu hướng năm 2022

Như chúng ta đã đề cập đến những điều cơ bản về màu sắc nhà bếp, bây giờ, chúng ta có thể tiến tới phần thú vị nhất: những sự kết hợp bất thường cho một căn bếp năm 2022 hoàn hảo. Hãy xem những hỗn hợp màu sắc sau đây và lấy cảm hứng.

Xám + Vàng + Xanh lam

Bạn có thể chọn bất kỳ sắc thái nào của những màu này nhưng hãy tính đến sự kết hợp thích hợp để chúng không triệt tiêu lẫn nhau. Sự kết hợp giữa màu xám với màu vàng sẽ cân bằng môi trường, trong khi bóng râm màu xanh lam sẽ mang gió biển vào bầu khí quyển. Hỗn hợp đậm này sẽ cung cấp năng lượng cho căn phòng và một luồng ánh sáng mới.

Xám + Vàng + Trắng

Màu trắng là một màu trung tính và nó sẽ kết hợp hoàn hảo với các sắc thái như xám và vàng. Hơn nữa, bạn có thể chọn các tông màu khác nhau cho những tông màu sau và làm phong phú chúng bằng một chút tươi mới bằng cách thêm màu trắng. Cần lưu ý rằng màu trắng sẽ cân bằng độ tương phản và ổn định môi trường.

 Xám + Vàng + Xanh lục

Cân nhắc màu xám và màu xanh lá cây nhẹ nhàng cho các yếu tố chính, trong khi màu đồng thau cho các chi tiết nhỏ. Sự kết hợp này sẽ mang lại sự ấm áp cho môi trường và thêm phần tươi mới. Nó sẽ trông đặc biệt hấp dẫn đối với một nhà bếp quay mặt về hướng Đông vì màu xanh lá cây này có liên quan đến phòng ăn sáng. Do đó, nhà bếp của bạn sẽ luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và các yếu tố lấp lánh khi các bộ phận bằng đồng phản chiếu ánh sáng.

Bây giờ chúng tôi muốn tiết lộ cho bạn một số màu sắc sẽ hoàn toàn phù hợp với một nhà bếp hiện đại và mang lại sự đổi mới cho môi trường. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc những màu sắc đậm hơn với tông màu phù hợp để phù hợp với bức tranh và tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng.

Đen cho một tuyên bố

Đen không có ý định lạc hậu. Do đó, hãy chọn màu này nếu bạn muốn giữ cho nó không quá nổi bật nhưng đồng thời tạo ra một tuyên bố. Bóng râm này sẽ mang lại sự ổn định cho môi trường và tăng thêm vẻ sang trọng cho nhà bếp. Tuy nhiên, bạn không nên quá dư và giữ nó trong giới hạn để không làm triệt tiêu các yếu tố khác của nhà bếp.

Màu đỏ thẫm nhẹ nhàng cho vẻ ngoài hiện đại

Cân nhắc rằng hóa thân, một màu đỏ thẫm, đã được Farrow & Ball giới thiệu là màu năm 2022 và sự phổ biến rộng rãi của nó đối với thiết kế nội thất, chúng tôi quyết định đưa nó vào danh sách của mình. Cần lưu ý rằng một màu đỏ thẫm đặc biệt nhẹ nhàng sẽ hoàn toàn phù hợp với một nhà bếp hiện đại. Nó sẽ mang lại một chút màu sắc mới và làm phong phú thêm môi trường với những nốt hương lãng mạn. Hơn nữa, nó có thể được kết hợp với các màu trung tính để cân bằng không khí.

Ý tưởng thiết kế nhà bếp 2022

Các xu hướng thiết kế cho năm 2022 đầy kinh điển và những ý tưởng mới sẽ giúp bạn cập nhật và dẫn đến một nhà bếp hoàn hảo nếu các yếu tố được kết hợp một cách hợp lý. Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách các ý tưởng mới nhất để xem xét theo nghĩa này.

Bề mặt mờ

Không có gì bí mật khi các bề mặt bóng không còn phổ biến nữa, được thay thế bằng các kết cấu mờ. Hãy xem xét cái sau vì nó có rất nhiều lợi thế. Trước hết, nó sẽ làm cho nhà bếp của bạn trông hiện đại. Thứ hai, nó thực tế hơn, vì bạn sẽ quên đi những vấn đề như dấu vân tay hoặc dầu mỡ có thể nhìn thấy trên lớp sơn bóng.

Mặt bàn trang nhã

Khi chúng tôi đề cập đến thanh lịch, chúng tôi muốn nói đến những mặt bàn mỏng sẽ nhấn mạnh sự tương phản của nhà bếp của bạn và mang lại cho nó một diện mạo mới. Cần lưu ý rằng đặc điểm này không làm giảm khả năng chịu tải của nó. Ngược lại, nó quản lý nhiệm vụ này một cách hoàn hảo, thêm vào đó là nó trông tuyệt đẹp và thêm phần sang trọng cho bất kỳ phong cách nào.

Không có tay cầm

Bức tranh về nhà bếp của bạn có thể được đơn giản hóa hơn bằng cách chọn tủ không có tay cầm. Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các hệ thống “chạm để mở”. Chúng sẽ làm cho nhà bếp của bạn trông hiện đại và dễ dàng trong quá trình kết hợp các màu sắc mà không cần tính đến yếu tố này. Hơn nữa, khái niệm về sự đơn giản, một trong những khía cạnh chính của xu hướng 2022, sẽ được nhấn mạnh theo cách này

Thiết bị thông minh

Mang đến cho nhà bếp của bạn một diện mạo tương lai bằng cách chọn các công nghệ thông minh. Nó sẽ làm cho không gian trông hiện đại và giúp bạn tiết kiệm thời gian khi nấu nướng. Những thiết bị lớn như lò nướng và máy rửa bát nên được tích hợp sẵn trong khi những thiết bị nhỏ nên được cất giữ ở một nơi cất giữ cụ thể. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn các sản phẩm chất lượng theo nghĩa này để chúng tồn tại lâu hơn và giúp bạn hiệu quả.

Xu hướng bàn bếp 2022

Bàn bếp là một yếu tố quan trọng của căn phòng này, đặc biệt nếu không gian cho phép. Chúng tôi muốn tiết lộ cho bạn một số xu hướng mới nhất theo nghĩa này. Cần lưu ý rằng yếu tố này đòi hỏi sự chú ý của bạn vì một lựa chọn thích hợp sẽ là yếu tố cuối cùng của câu đố cho nhà bếp. Cuộn qua các ý tưởng sau đây và dừng lại ở ý tưởng phù hợp với bạn.

Một ý tưởng thú vị là hình thành sự thống nhất giữa hòn đảo và bàn bếp. Nó sẽ tiết kiệm không gian và thêm chức năng cho nơi này. Đừng quên rằng cả vật liệu và màu sắc phải hoàn toàn phù hợp với nhau và trở thành một phần cấu thành của nhà bếp;

Sử dụng chính hòn đảo này như một chiếc bàn, vừa thiết thực vừa phong cách;

Tùy chọn phổ biến nhất là một bảng riêng biệt. Theo nghĩa này, bạn có thể chọn vật liệu bền vững. Xem xét các đường nét sắc nét hoặc mảnh cho bảng tùy thuộc vào hiệu ứng bạn muốn tạo ra, cho dù đó là một bầu không khí lạnh hay một bầu không khí ấm áp;

Một lựa chọn hoàn hảo cho những căn bếp nhỏ là tích hợp không gian này vào chính căn bếp. Nếu bạn kết hợp màu sắc một cách hợp lý và sử dụng không gian một cách hiệu quả, bạn sẽ đạt được một kết quả đầy phong các

    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

    Thảo luận ngay với Kỹ thuật viên để được tư vấn thi công!

    Chia sẻ:

    Năm: 2020